Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực cho tuyến y tế cơ sở

18:12, 12/11/2018

Đó là một trong những kiến nghị mà cử tri xã Đại Sơn huyện Đô Lương đã nêu lên tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh sáng nay (12/11).

 

Sáng nay (12/11), các đại biểu HĐND tỉnh  gồm các ông Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Lê Đình Lý – Phó giám đốc Sở nội vụ đã về tiếp xúc cử tri xã Đại Sơn huyện Đô Lương.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu lên một số ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và đề xuất như: tình trạng quá tải khám chữa bệnh ở bệnh viện tuyến trên, nhà nước cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, cán bộ y bác sỹ cho tuyến cơ sở. Công tác vệ sinh môi trường trong sản xuất nông nghiệp, tình trạng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan. Cần quan tâm giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho người có công, chế độ cho đội ngũ cán bộ cơ sở còn thấp. 

Cử tri bày tỏ các kiến nghị đề xuất tại buổi tiếp xúc.
Cử tri bày tỏ các kiến nghị đề xuất tại buổi tiếp xúc.
Lãnh
Lãnh đạo UBNĐ huyện Đô Lương đã trả lời các vấn đề cử tri quan tâm.

Người dân không mặn mà với sản xuất vụ đông, tuyến đường Nhân Đại, đập Khe Chuối thi công dnag dở, đập Quan Đồn thi công vào mùa mưa không đảm bảo tích nước và mất an toàn và một số bất cập trong sáp nhập xã, xóm. Các cử tri cũng băn khoăn trong công tác xã hội hóa giáo dục các bậc học, quy định về dạy học 2 buổi trên ngày, nhiều giáo viên hợp đồng chưa được biên chế ảnh hưởng đến công tác giảng dạy.

Đồng
Ông Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Đô Lương và xã Đại Sơn giải trình xác đáng, sát thực ý kiến của cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Đô Lương và xã Đại Sơn giải trình xác đáng, sát thực ý kiến của cử tri, cần sớm có biện pháp giải quyết các vấn đề cử tri Đại Sơn quan tâm. Đối với một số vấn đề môi trường, sử dụng thuộc bảo vệ thực vật,  hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, chế độ chính sách người có công, chế độ cán bộ cơ sở và công tác giáo dục đại biểu sẽ tiếp thu và chuyển tới HĐND tỉnh trong kì họp tới./..

Sỹ Bắc – Hoàng Phi