Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vấn đề An toàn giao thông được đề cập tại phiên họp UBND tỉnh

11:38, 13/11/2018

Sáng nay (13/11), đồng chí Thái Thanh Quý – Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp chuyên đề tháng 11 của UBND tỉnh để nghe và cho ý kiến về báo cáo việc triển khai thực các Nghị quyết của HĐND tỉnh khóa 17 từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay và 1 số một số nội dung quan trọng khác.

 

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Báo cáo của UBND tỉnh về việc triển khai thực các NQ của HĐND tỉnh khóa 17 từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã làm rõ các kết quả đạt được. Cụ thể: Từ kỳ họp thứ nhất đến kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa 17, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh ở các lĩnh vực khác nhau; trong đó có đến 30 NQ về phát triển KT - XH, ngân sách, quốc phòng an ninh. Còn trong kỳ họp thứ 5; thứ 6; UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành 47 NQ. Trong đó, có 15 NQ đã được HĐND tỉnh quy định chi tiết để triển khai thực hiện. Cho ý kiến về việc triển triển khai thực các NQ của HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đánh giá cao quy trình thực hiện các NQ của HĐND tỉnh. Từ việc ban hành các quyết định, kế hoạch đến văn bản chỉ đạo các cấp, ngành triển thực hiện phù hợp với tình hình thực tế, đúng quy định.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT báo cáo
Ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT báo cáo kết quả công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2018.

Với báo cáo công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2018; nhiệm vụ năm 2019 có khá nhiều ý kiến góp ý. Đó là công tác sát hạch cấp bằng lái , kiểm định phương tiện chưa thực sự chặt chẽ, nghiêm túc; hạ tầng giao thông chưa đồng bộ.... Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo của Sở GT - VT khái quát, đầy đủ. Chẳng hạn, 10 tháng năm 2018, cả tỉnh xảy ra hơn 200 vụ; làm chết 149 người; bị thương hơn 160 người. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, về nhiệm vụ thời gian tới các giải pháp thực hiện phải cụ thể, quyết liệt. Phải xác định đối tượng để có giải pháp phù hợp. Với người tham gia giao thông chưa nắm rõ luật thì nhiệm vụ hàng đầu là tăng cường công tác tuyên tuyền. Và tuyên truyền phải thực hiện từ các đơn vị, địa phương nhất là trường học. Còn với những đối tượng biết luật cố tình vi phạm phải tăng cường tuần tra, xử lí nghiêm để tạo thói quen, ý thức chấp hành luật giao thông. Các đợt ra quân kiểm soát, giải tỏa hành lang ATGT; xe quá khổ quá tải phải kiểm tra thường xuyên, đeo bám và quyết liệt. Về hạ tầng giao thông phải thực hiện đồng bộ từ hệ thống biển chỉ dẫn, biển báo đến hệ thống đèn nhất là những điểm đen giao thông. Bên cạnh  đó công tác sát hạch, kiểm định phương tiện phải thực hiện nghiêm túc có như vậy trật tự ATGT mới có chuyển biến.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại phiên họp.

Sau khi nghe đại diện công an Nghệ An báo cáo tình hình, kết quả công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Năm 2018, một số lĩnh vực an ninh trật tự diễn biến phức tạp nhưng ngành công an và các lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt, hiệu quả. Tỷ lệ điều tra, khám phá án xâm phạm về TTXH đạt cao (83,2%), trong đó 100% các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp xẩy ra trên địa bàn đều được điều tra làm rõ. Kết quả công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, kinh tế, môi trường, tệ nạn xã hội, đối tượng truy nã đạt cao; nhiều chuyên án, băng nhóm tội phạm nguy hiểm bị triệt xóa, không để hình thành các băng nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; bóc gỡ nhiều đường dây ma túy lớn, xuyên quốc gia...Và với những kết quả đó đã góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh.

cChủ tịch UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về báo cáo kết quả công tác phòng chống tham nhũng năm 2018.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên dự họp đã  nghe và cho ý kiến về báo cáo kết quả công tác phòng chống tham nhũng năm 2018, nhiệm vụ năm 2019. Báo cáo kết quả tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2018, nhiệm vụ 2019 do Thanh tra tỉnh báo cáo. Và dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về hỗ trợ kinh phí cho công tác thi hành án  dân sự, hành chính trên địa bàn do Cục thi hành án dân sự Tỉnh báo cáo.

Thu Hiền - Sỹ Đạt