Du khách nô nức trẩy hội đền Quả Sơn dịp đầu xuân

15:42, 31/01/2023
Dịp đầu xuân mới năm nay, tại đền Quả Sơn, thuộc xã Bồi Sơn, huyện Đô Lương có hàng ngàn lượt nhân dân, du khách thập phương vãn cảnh và thắp hương tại Đền. 
Đền Quả Sơn vừa được đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng, tu sửa.

Theo ban quản lí di tích lịch sử Quốc gia đền Quả Sơn, ngay sau thời khắc giao thừa lượng người đi du xuân và về thắp hương rất đông, mỗi ngày có đến hàng ngàn lượt người khắp nơi trong cả nước đã về Đền Quả Sơn thắp hương cầu mong một năm mới nhiều thuận lợi và may mắn trong cuộc sống và làm ăn.

Sau nhiều năm dịch bệnh, lượng khách đổ về đây lên đến hàng nghìn người mỗi ngày.

Đền Quả Sơn là nơi thờ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang và các vị tướng của nhà Lý, những người cách đây một ngàn năm đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, mở mang bờ cõi, phát triển vùng Hoan Châu, nay là Nghệ An, Hà Tĩnh. Đền được xem là nơi linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ. 

 
 
Nhân dân dâng lễ đầu năm tại Đền Quả Sơn.
Đền Quả Sơn được xem là nơi linh thiêng nhất nhì của xứ Nghệ.

Hàng năm vào dịp tết nguyên đán, các ngày lễ, nhân dân và du khách thập phương đều về đây để thắp hương tưởng nhớ công lao của Uy Minh Vương - Lý Nhật Quang và các vị tướng của nhà Lý, từ ngày 18 đến 20 tháng giêng hàng năm. Nơi đây còn diễn ra lễ hội Đền Quả Sơn, một trong 4 lễ hội lớn ở Nghệ An.

Ngoài thắp hương, vãn cảnh đền, nhiều người còn háo hức với nét đẹp văn hóa xin chữ đầu năm.

Mặc dù lượng khách đổ về đông nhưng ban quản lí cùng với chính quyền địa phương đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự nhằm phục vụ tốt nhu cầu tín ngưỡng, nét đẹp văn hóa tâm linh đầu năm mới của nhân dân và du khách thập phương.

Thúy Hằng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện