Đất và người Xứ Nghệ

Ngày hội Xuân nơi biên cương xứ Nghệ

13:56, 23/01/2023
Mùng 2 Tết Quý Mão (23/1), từ khắp mọi bản làng, nẻo đường nơi biên cương Nậm Càn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), bà con dân bản trong những sắc phục mang đậm bản sắc của dân tộc mình cùng tập trung về Nhà văn hóa cộng đồng của bản Nậm Khiên 2 để hòa mình trong các hoạt động thể thao và các trò chơi trong những ngày đầu năm mới.

Trong sắc trời xuân ấm áp, các cô gái, chàng trai xúng xính trong trang phục Mông, nụ cười tràn đầy niềm tin và hy vọng về một mùa xuân đầy no ấm.

Từ sáng sớm, người dân bản xúng xính trong trang phục truyền thống đến Nhà văn hoá để tham
Từ sáng sớm, người dân bản xúng xính trong trang phục truyền thống tập trung về Nhà văn hoá để tham cộng đồng để vui xuân.

Nhiều hoạt động thể thao và trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc Mông như bóng chuyền nam, nữ; pó po (ném pao) chọi gà và đẩy gậy... được tổ chức.

Người dân háo hức tham gia ngày hội Xuân nơi biên cương xứ Nghệ.

Các hoạt động được diễn ra trước sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên dân bản. Trong đó, các trận thi đấu bóng chuyền nam, nữ diễn ra sôi nổi nhất, được các bản chuẩn bị chu đáo, tập luyện công phu với mong muốn đội mình sẽ vô địch trong giải đấu mừng Đảng, mừng xuân mới.

 
 
Không khí sôi nổi của các trận đấu bóng chuyền nam, nữ.
Các trận đấu bóng chuyền thu hút sự cổ vũ của đông đảo nhân dân trong bản.

Một mùa xuân mới đã về ngập tràn trên biên cương xứ Nghệ. Người dân Nậm Khiên, Nậm Càn mang theo niềm tin, niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và sự quan tâm của các cấp các ngành dành cho miền biên giới ngày thêm nồng ấm.

 

Quang Ninh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện