Đất và người Xứ Nghệ

Đêm hội hoa đăng tưởng niệm Vua Mai

12:02, 05/02/2023
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Lễ kỷ niệm 1.310 năm khởi nghĩa Hoan Châu (713 - 2023), đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ vua Mai Hắc Đế và Lễ hội Đền vua Mai năm 2023, tối 4/2 (tức ngày 14 tháng Giêng năm Qúy Mão), tại khu lăng mộ vua Mai đã diễn ra Đêm hội hoa đăng tưởng niệm đức vua Mai và các tướng lĩnh của ngài.

Đêm hội hoa đăng là một nghi lễ tâm linh nhằm tưởng nhớ, tri ân công ơn của vua Mai và các tướng lĩnh của ngài, cũng như cuộc khởi nghĩa Hoan Châu diễn ra cách đây 1.310 năm.

Sau lễ dâng hương và rước đăng từ Lăng mộ vua Mai, đoàn đại biểu tham dự đã tiến hành nghi thức dâng hương và truyền đăng cho toàn thể bà con Nhân dân tham gia đêm hội.

Hàng trăm đèn hoa đăng được thả xuống hồ nước trước Lăng vua Mai, kèm theo những lời tri ân sâu sắc đối với công đức vua Mai và các thần tướng nghĩa binh đã xả thân vì nền độc lập dân tộc, tạo nên một không gian huyền ảo, kỳ thú, linh thiêng; đồng thời cầu mong, ước nguyện cho Nhân dân một cuộc sống bình an, ấm no, hạnh phúc.

Một số hình ảnh tại Đêm hội hoa đăng:

Lãnh đạo huyện thực hiện nghi lễ dâng hương tại Lăng mộ vua Mai Hắc Đế.
Đêm hội hoa đăng thu hút đông đảo người dân trên địa bàn và du khách trong và ngoài tỉnh tham dự.
Nghi thức tưởng niệm tại đêm hội hoa đăng.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ truyền đăng.
Hoa đăng được thả xuống hồ trước sân Lăng mộ vua Mai.
Đêm hội hoa đăng có sự chung tay của nhiều bạn trẻ và phật tử của các chùa trên địa bàn.

 

Thuý Tình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện