Đất và người Xứ Nghệ

Khám phá cảnh đẹp thiên nhiên hang Bản Vực ở Quỳ Hợp

16:41, 14/03/2024
Trải qua hàng nghìn năm tạo hoá, hệ thống thạch nhũ hình thành, nay hang Bản Vực, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp trở thành địa điểm khám phá du lịch hấp dẫn với cảnh đẹp thiên nhiên.

Nằm trên địa bàn xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), hang Bản Vực giống như một cung điện lừng lững. Khi du khách tới đây sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuy hoang sơ nhưng đẹp vô cùng.

Từ cửa hang phải di chuyển xuống phía dưới bằng thang.
Từ cửa hang phải di chuyển xuống phía dưới bằng thang.

Bên trong hang Bản Vực là những khối đá ngầm có tạo hình độc đáo, hệ thống thạch nhũ đồ sộ,... Tất cả tạo thành một kiệt tác tuyệt mỹ của thiên nhiên. Đặc biệt, đúng như cái tên của hang, khi đi vào hang Bản Vực không giống như các hang động khác, du khách đến cửa phải đi xuống bằng thang để vào trong hang. Sau đó để có thể khám phá các ngóc nghách của hang, du khách phải ép nghiêng người hoặc cúi khom mới có thể di chuyển. Thậm chí, có những điểm trong hang du khách phải bò vì độ thấp của hang.

Bên trong hang Bản Vực là những khối đá ngầm có tạo hình độc đáo, hệ thống thạch nhũ đồ sộ,..
Hệ thống thạch nhũ trải qua hàng nghìn năm tạo hoá.

Hang Bản Vực chiều lòng những người đam mê vẻ đẹp thiên nhiên với hệ thống hang động phong phú, đa dạng của khối thạch nhũ, tạo nhiều liên tưởng thú vị. 

Có những điểm trong hang du khách phài nghiêng người mới có thể di chuyển qua.
Có những điểm trong hang du khách phài nghiêng người mới có thể di chuyển qua.

Huyện Quỳ Hợp hiện đang đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu tới du khách thập phương về vẻ đẹp kỳ vĩ của hang Bản Vực, đồng thời cũng giữ gìn những bản sắc phong tục tập quán của người dân bản địa.

 
Bên trong hang giống như một kiệt tác của tạo hoá.

 

Hoàng Quỳnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện