Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều điểm mới hấp dẫn mùa du lịch Con Cuông 2019

11:34, 07/04/2019
Với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ giao hòa giữa sông và núi, Con Cuông đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh. Dự báo năm 2019, lượng khách du lịch đến với Con Cuông sẽ tăng mạnh. Huyện Con Cuông đang có sự chuẩn bị chu đáo về sản phẩm du lịch, dịch vụ để tăng tính cạnh tranh, phục vụ du khách tốt hơn.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài tạo thuận lợi cho mùa du lịch Con Cuông thu hút một lượng khách cao. Dự báo dịp này, du khách tới Con Cuông sẽ tăng đáng kể bởi Con Cuông đã đầu tư triển khai nhiều chương trình thúc đẩy du lịch như: điểm du lịch Phà Lài, phát triển du lịch du thuyền, du lịch cộng đồng homestay...

Bản Bủng - nơi sinh sống của tộc người Đan Lai là một trong những điểm đến thu hút du khách ở Con Cuông
Bản Bủng - nơi sinh sống của tộc người Đan Lai là một trong những điểm đến thu hút du khách ở Con Cuông

Với khẩu hiệu “Người Con Cuông nói lời hay, làm việc tốt, ứng xử văn minh”, người dân địa phương sẽ góp một phần không nhỏ để lại ấn tượng cho du khách tới Con Cuông.

Huyện phấn đấu trong năm 2019 đón và phục vụ trên 50.000 lượt khách với doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt khoảng 40 tỷ đồng. Để đạt được chỉ tiêu này, hiện nay huyện đang tích cực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy tăng trưởng du lịch trong năm 2019 theo hướng bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững.

Du khách trải nghiệm du lịch bằng thuyền trên sông Giăng.
Du khách trải nghiệm du lịch bằng thuyền trên sông Giăng.
Đến với sông Giăng, du khách được thỏa mình bên dòng nước trong xanh.

Bên cạnh đó, huyện thúc đẩy đầu tư các dự án hạ tầng, đường giao thông phục vụ du lịch, tạo thuận lợi cho việc tiếp cận và kết nối các tour, tuyến du lịch trong tỉnh và trong nước như: Quy hoạch khu du lịch sinh thái Tạ Bó, Điểm du lịch văn hóa cộng đồng Bản Nưa, xã Yên Khê; Điểm du lịch Thắm Nàng Màn xã Yên Khê; Quy hoạch điểm du lịch di tích lịch sử quốc gia Bia Ma Nhai, xã Chi Khê; Tôn tạo lại Thành cổ Trà lân tại Thành Nam, xã Bồng Khê

Vẻ đẹp thơ mộng cả khe nước Mọc xã Yên Khê.
Điểm du lịch Thác Kèm.
Điểm du lịch Thác Kèm.
Du lịch hang động.
Hang động với những nhũ đá tạo nên vẻ đẹp kỳ bí.

Ông Lương Đình Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã Môn Sơn, huyện Con Cuông cho biết: Môn Sơn là một trong những xã có nhiều điểm du lịch nhất của cả huyện. Hàng năm, lượng khách đến đây rất đông, qua đó tạo nguồn thu đáng kể cho người dân và địa phương. Để chuẩn bị mùa du lịch mới, đến nay cơ bản chúng tôi đã làm xong công tác chuẩn bị để đón khách đến tham quan. Với sự chuẩn bị chu đáo chúng tôi hy vọng sẽ thu hút du khách.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng,các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú… đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất sẵn sàng phục vụ khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Các vấn đề du khách thường lo lắng như chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, nâng giá dịch vụ… đã được các đơn vị, ngành liên quan cam kết kiểm soát chặt chẽ nhằm nâng cao vị thế thương hiệu du lịch Con Cuông.

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên, du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc trưng của Con Cuông.

Năm nay huyện sẽ đưa vào các trò chơi dân gian để phục vụ du khách. Đặc biệt, dịp khai trương mùa du lịch 30/4 và 1/5, huyện sẽ tổ chức hội chợ phiên Mường Quạ giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Con Cuông như: Trà dược liệu, Cao hà thủ ô...

Vũ hội rượu cần tại các điểm du lịch cộng đồng bản Khe Rạn.
Vũ hội rượu cần tại các điểm du lịch cộng đồng bản Khe Rạn.

Ông Lô Văn Thao - Phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết thêm: Đến nay, huyện đã chuẩn bị và sẵn sàng cho mùa du lịch mới. Năm nay Con Cuông xây dựng cánh đồng đa sắc ở Môn Sơn, tạo điểm nhấn về du lịch ở địa phương.

Bá Hậu