TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bế mạc Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch quốc tế - Nghệ An 2019

21:28, 20/07/2019
Tối 20/7, Sở Du lịch Nghệ An đã tổ chức lễ bế mạc Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch quốc tế - Nghệ An 2019.
Tham dự lễ bế mạc có lãnh đạo Sở Du lịch Nghệ An; đại diện Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam; các đơn vị, doanh nghiệp của 22 tỉnh, thành, các đơn vị ẩm thực quốc tế, các nhà hàng, cơ sở du lịch trong và ngoài tỉnh.

Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch quốc tế - Nghệ An 2019 diễn ra từ ngày 17 – 20/7 tại Công viên Trung tâm TP Vinh. Đây là sự kiện du lịch thu hút nhiều đơn vị và người dân tham gia nhất từ trước đến nay với 22 tỉnh, thành phố và 30.000 du khách trong và ngoài tỉnh. 

BTC trao bằng khen của UBND tỉnh cho các
BTC trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tham gia Festival.

Festival có quy mô hơn 100 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, trong đó, có các đơn vị ẩm thực quốc tế. Các gian hàng được đầu tư thiết kế, dàn dựng, trang trí công phu, sáng tạo, đẹp mắt nhờ sự kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa ẩm thực dân gian và đương đại, thể hiện được bản sắc văn hóa của địa phương. Cùng với đó, nhiều món ăn dân dã chế biến ngon, mang đặc trưng của từng vùng miền như xôi ngũ sắc của Thái Nguyên, thắng cố của tỉnh Hà Giang, nem chua Thanh Hóa, thịt cừu nướng của Nga, cá hấp tiến vua, dê tùng xẻo, rum om chuối của Nghệ An…

Đặc biệt, trong chuỗi sự kiện, chương trình Giao lưu – Quảng diễn 50 món ăn được chế biến từ lươn Nghệ An của 25 nghệ nhân, Master Chef, chuyên gia ẩm thực, đầu bếp chuyên nghiệp nổi tiếng trên cả nước đã để lại ấn tượng sâu sắc. Sự kiện này cũng đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập và trao giấy chứng nhận “Một lúc chế biến nhiều món lươn nhất Việt Nam”.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Dương Hoàng Vũ phát biểu tại lễ bế mạc.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Dương Hoàng Vũ nhấn mạnh: Festival đã tạo cơ hội tốt để quảng bá, tôn vinh những giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng của Nghệ An, các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế, phục vụ nhu cầu của nhân dân và du khách tham dự; làm đa dạng, phong phú thêm các sự kiện văn hóa, du lịch Nghệ An.

Giò me - đặc sản xứ Nghệ
Thực khách thích thú tìm hiểu ẩm thực mang đặc trưng của các vùng miền tại các gian hàng.
Thực khách thích thú tìm hiểu ẩm thực của các vùng, miền.

Thông qua chương trình, tạo cơ hội để các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ; quảng bá ẩm thực, sản vật nông nghiệp địa phương gắn với quảng bá danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa Nghệ An và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

BTC trao giải cho hạng mục
BTC trao giải cho hạng mục Gian hàng đẹp.
BTC trao giải cho hạng mục Món ăn ngon, trưng bày đẹp.

Tại lễ bế mạc, BTC đã trao giải cho các gian hàng tham gia Festival ở các hạng mục: Gian hàng đẹp; Món ăn ngon trưng bày đẹp.

Gian hàng đẹp:

- Giải Nhất: Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế.

- Giải Nhì: Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Thái Nguyên.

- Giải Ba: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hà Giang, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hưng Yên, Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh, Nhà hàng Sen Quê

- Giải khuyến khích: Gia Lai, Kom Tum, TP Vinh (Nghệ An), TX Hoàng Mai (Nghệ An), Quế Phong (Nghệ An), Nhà hàng Thái Lan.

Món ăn ngon, trưng bày đẹp:

- Giải Nhất: Món lươn om lá giang của Khách sạn Mường Thanh Luxury Sông Lam.

Giải Nhì: Cá hấp tiến vua của Công ty CP thương mại và dịch vụ HLG, Cung lễ hội; Món cơm lam ba màu của Khu du lịch sinh thái Pha Lài VSC.

- Giải Ba: Dê tùng xẻo của Nhà hàng Ngân Trình, huyện Nam Đàn; món bê thui mắc mật của Nhà hàng Hoan Hợi, huyện Nam Đàn, món rum om chuối của nhà hàng Biển Dừa, huyện Diễn Châu; món bún giá cá ruốc làng Quỳnh của UBND huyện Quỳnh Lưu.

- Giải Khuyến khích: Chả rươi nướng lá chuối của nhà hàng T&T, huyện Hưng Nguyên và món xôi ngũ sắc của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Thái Nguyên.

Thùy Dương – Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm