Doanh nghiệp tự giới thiệu

“Tiết lộ” cách chọn son không chì chuẩn nhất từ Lamdieu.com

16:06, 19/08/2021
Son là mỹ phẩm không thể thiếu của mọi cô gái. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn cho mình thỏi son chất lượng trong số biết sao thương hiệu đình đám trên thị trường hiện nay. Vậy bạn đã biết cách chọn son không chì chuẩn nhất chưa? Nếu chưa thì trang bị ngay “bí kíp” dưới đây. 

Vạch trần sự thật về son môi

Nên chọn các loại son có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng để an toàn hơn cho môi nói riêng và sức khỏe nói chung
Nên chọn các loại son có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng để an toàn hơn cho môi nói riêng và sức khỏe nói chung

Tại sao trong son lại có chì? Dùng son môi có chì có bị ung thư không? Dùng son môi có chì sẽ bị thâm môi?... tất cả những câu hỏi về son môi sẽ được giải đáp dưới đây. 

Chì trong son có gây ung thư không? 

Hầu hết các dòng son trên thị trường hiện nay đều có một hàm lượng chì nhất định để giúp chất son được bền màu và lâu trôi hơn. Tuy nhiên, hàm lượng chì được nói trên ở mức vài phần triệu và được chấp nhận. 

Theo như giới hạn cho phép của FDA chì trong son là 1.11ppm, vì vậy kết quả trên là nằm trong phạm vi an toàn. 

Mặc dù nguyên tố chì được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã xác định như một chất có thể gây ung thư cho người, những ảnh hưởng đến sức khỏe bao gồm: tổn thương đến não bộ, gây rối loạn hệ thần kinh hoặc thậm chí là suy giảm chức năng sinh sản. 

Nhưng ở Việt Nam, hầu hết những ca nhiễm chì thường liên quan đến những ngành khai thác khoáng sản, sản xuất đồ gia dụng, ắc quy,... là những nhóm đối tượng có nguy cơ nhiễm chì cao. 

Chính vì vậy, những thỏi son kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng và không được kiểm soát chặt chẽ không chỉ ảnh hưởng đến sắc tố môi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. 
Dùng son môi có chì sẽ bị thâm, xỉn màu môi? 

Những nguyên nhân khiến môi bị thâm xỉn màu như: không tẩy trang môi, thiếu nước, do bẩm sinh, do da môi lão hóa,... ngoài ra, vì trong màu tự nhiên luôn chứa một hàm lượng kim loại nên áp dụng phương pháp tẩy tế bào chết cho môi 2 - 3 lần/ tuần để giúp loại bỏ tạp chất sót lại trên môi. 

Thử chì trong son môi bằng vàng có đúng không?
Câu trả lời là hoàn toàn KHÔNG. Vẫn có rất nhiều chị em truyền tai nhau mẹo thử chì trong son bằng vàng, thậm chí là những sản phẩm khác như phấn mắt, sơn móng tay,... điều này rất là không đúng. 

Hiện tượng sau khi dùng vàng thử chì thực chất là do các hợp chất và dầu khoáng trong son phản ứng do ma sát mạnh. Và vẫn chưa có một nghiên cứu nào đã chứng minh rằng chì có thể sẽ làm đen vàng. 
Cách chọn son không chì mà mọi cô nàng nên lưu lại 

Chì được thêm vào chất son giúp định hình màu son và giúp giữ màu son lâu trôi hơn
Chì được thêm vào chất son giúp định hình màu son và giúp giữ màu son lâu trôi hơn

Hiện nay, có rất nhiều dòng son từ những thương hiệu lớn nhưng lại với giá bình dân. Liệu có an toàn? Vậy thì những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “Đâu là thỏi son không chì và mang lại an toàn cho mình?” đấy. 

Chọn qua chất son

Chì được thêm vào thành phần son có công dụng giữ màu và giúp son được bám màu tốt hơn, điển hình là son kem lì, son lì. Nếu ngại sử dụng, bạn có thể dùng các loại son dưỡng có màu nhằm hạn chế lượng lì thấp nhất. 

Chọn qua màu sắc

Son được pha trộn với màu khoáng hoặc một số bột khoáng khác sẽ giúp hiệu chỉnh được tông màu của son. Thông thường, các tông màu như tím và hồng sẽ chiếm lượng chì cao nhất, kế tiếp là tông màu đỏ và cuối cùng là màu cam. 

Chọn son cho bà bầu 

Nếu đang trong giai đoạn bầu bí, cần tìm một thỏi son an toàn, không ảnh hưởng đến thai nhi và không có nguy cơ xảy ra rủi ro khi dùng son thì những loại son môi hữu cơ có nguồn gốc rõ ràng, uy tín chính là sự lựa chọn phù hợp. 

Lamdieu.com - Tạp chí chuyên về các mục làm đẹp, nơi chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da 

Lamdieu - Tạp chí làm đẹp chuyên sâu cho tín đồ yêu làm đẹp
Lamdieu - Tạp chí làm đẹp chuyên sâu cho tín đồ yêu làm đẹp

Cái tên đã nói lên tất cả, Làm Điệu được biết đến như một tạp chí chuyên về các mảng làm đẹp. Không chỉ vậy, tại đây còn giúp phái đẹp chia sẻ các kinh nghiệm trong chăm sóc da, các mẹo giảm cân hoặc thậm chí là cập nhật những xu hướng thời trang, phong cách mới nhất. 

Đặc biệt, chuyên mục review mỹ phẩm chính là “địa điểm” mà bất cứ người dùng khi vào trang không nên bỏ qua. Bởi lẽ, đây chính là mục giúp bạn có thể chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân. 
 

Những bài review tại Lamdieu luôn được người dùng đánh giá cao
Những bài review tại Lamdieu luôn được người dùng đánh giá cao

Mỗi một bài review đều mang đến cho người dùng thông tin khách quan nhất. Có cả ưu và nhược điểm cụ thể, dựa vào đó mà người đọc có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Mỗi một bài đánh giá được xuất bản phải trải qua quá trình xem xét của đội ngũ biên tập, kế đến là nhận định, trải nghiệm sản phẩm và cuối cùng là đưa ra đánh giá đến cho người đọc.

Nếu Lamdieu.com thiên về chăm sóc da thì VietReview.vn sẽ là nơi để những iFan yêu bếp, nghiện nhà tham khảo những đánh giá về nhà bếp, nội thất, điện tử,... tham khảo sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn hơn trước khi mua một món đồ. 

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách chọn son không chỉ cũng như là gợi ý những trang tạp chí hữu ích cho người dùng. Hy vọng với những gì mình chia sẻ thì công cuộc lựa chọn sản phẩm dưỡng da hay đồ dùng sẽ dễ dàng hơn với tất cả người dùng. 
 

NTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện