Doanh nghiệp tự giới thiệu

Gửi hàng đi Úc bằng đường tàu giá rẻ, an toàn, nhanh chóng

15:42, 12/01/2023
Là một trong những quốc gia có mối quan hệ ngoại giao tốt và bền vững với Việt Nam. Hàng năm, lượng hàng hóa giao thương mỗi ngày giữa 2 quốc gia là vô cùng tấp nập, số lượng hay khối lượng nhập khẩu vào Úc lên đến ngàn tấn. Những chuyến gửi hàng đi Úc bằng đường tàu không ngừng gia tăng lên qua từng năm.

Có thể gửi hàng đi Úc bằng đường tàu, đường hàng không, đường bưu điện,... Vậy tại sao vận chuyển bằng tàu được lựa chọn nhiều hơn cả?

 

Vì sao nên gửi hàng đi Úc bằng đường biển?

Là một đại lục rộng lớn nắm thuộc trong Châu Đại Dương, Úc được bao bọc “tuyệt hảo” bởi các quần đảo và Thái Bình Dương - nơi chiếm lĩnh một vị trí giao thương chiến lược, cực đắc địa. Nhờ vào vị trí vô cùng đặc biệt, Úc sở hữu rất nhiều Cảng được bố trí khắp các đất nước như: Cảng Brisbane, Cảng Melbourne, Cảng Sydney, Cảng Adelaide, Cảng Fremantle.

Chính vì vậy, việc gửi hàng đi Úc bằng đường tàu hay vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng hải phổ biến rộng rãi và được ưa chuộng nhờ nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như:

●    Tiết kiệm một khoản chi phí nhiều hơn so với gửi hàng bằng đường hàng không hay chuyển phát nhanh. Đặc biệt là đối với các hàng gửi có khối lượng nặng > 250kg hay nguyên các lô hàng container
●    Có thể vận chuyển cả đối với các hàng hóa tải trọng hay kích thước lớn: >250kg trở lên và thể tích từ 1,5 m3 trở lên đều được
●    Vận chuyển được số lượng hàng hóa lớn và nhiều
●    Ít gặp trở ngại khi lưu thông: Bởi các tuyến vận chuyển trên biển gần như là các tuyến giao thông tự nhiên 
●    Tính an toàn cao do ít xảy ra va chạm giữa các tàu chở hàng
●    Các mặt hàng thường không được nhận qua các phương tiện khác như đường hàng không, đường bưu điện
●    Các loại hàng gửi đi Úc bằng đường tàu vô cùng đa dạng bao gồm hàng lẻ, hàng nguyên container, các loại nguyên vật liệu lớn, nặng hay cồng kềnh
●    Vận chuyển bằng đường tàu biển đảm bảo không hư hỏng, không bể vỡ tối thiểu nhất có thể
 

 

Khi nào nên gửi hàng đi Úc bằng đường tàu?

Trước khi gửi hàng đí Úc bằng đường tàu, bạn nên tìm hiểu những ưu và nhược điểm của các phương thức vận chuyển hàng đang có trên thị trường. Một số khách hàng lựa chọn hình thức gửi hàng bằng đường hàng không sang Úc tuy nhiên sẽ chịu một khoản chi phí lớn dù là trọng lượng lớn hay nhỏ. Đối với hình thức dịch vụ chuyển phát nhanh đi Úc sẽ có nhiều ưu - nhược điểm khác nhau như hình thức thủ tục đơn giản, thời gian gửi hàng đi sẽ nhanh hơn, ký gửi - giao nhận hàng tận nơi. Nhưng đổi lại chi phí chính là một rào cản vô cùng lớn cần phải cân nhắc. Và đặc biệt sẽ trở thành nỗi sợ lớn đối với khách hàng khi trọng tải quá lớn hay thể tích quá cỡ sẽ trở thành sẽ rất 'khó' khi lựa chọn gửi hàng bằng đường hàng không.

Vì vậy, để có thể tiết kiệm chi phí nhiều hơn, bạn có thể tham khảo dịch vụ gửi hàng đi Úc bằng đường tàu. Điều cốt lõi, giá rẻ hơn rất nhiều so với so với các hình thức khác và điều đó càng chính xác hơn đối với những hàng gửi có khối lượng khủng hay kích thước quá cỡ. 

Những hàng hóa khuyến khích nên sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Úc bằng đường tàu:
●    Vận chuyển vật liệu xây dựng như sắt, thép, xi măng
●    Vận chuyển  nông sản: gạo, hạt điều, cà phê
●    Vận chuyển đồ nội thất (giường, tủ, bàn ghế)
●    Hàng hải vận chuyển bằng đường biển các loại VLXD như đá Granite, nguyên liệu thô xuất khẩu đi Úc
●    Vận chuyển hàng điện tử, máy  làm mì, phở, ô tô cổ  bằng đường tàu đi Úc. 

Gửi hàng đi Úc bằng đường tàu là sẽ tốn bao nhiêu chi phí?

Dưới đây là một số cách tính cước vận chuyển hàng hóa bằng đường tàu:
Đối với hàng FCL (hàng nguyên container)
Đơn giá hàng FCL thường được tính trên đơn vị container. Vì vậy, giá vốn hàng FCL được tính như sau: Trong phần giá vốn tính trên container ta lấy giá cước x số lượng container.
Đối với hàng LCL (hàng lẻ)
Đối với hàng lẻ giá thành được tính theo số mét khối. Nhưng đối với một số sản phẩm nhỏ nhưng nặng thì  tính theo  kg (1 CBM = 500 kg).

Gửi hàng đi Úc bằng đường tàu được tính theo mét khối của kiện hàng. Công thức  tính: (dài x rộng x cao) = số mét khối (m3).

Đơn vị  tính cước vận chuyển dựa trên hai đơn vị tính: Trọng lượng thực của lô hàng (nặng - Đơn vị: KGS) và Thể tích thực của lô hàng (được tính theo công thức: (Dài x Rộng x Cao) x Số lượng - Đơn vị: CBM )

Rồi tính tiếp theo công thức: + 1 tấn <3>= 3 CBM: hàng nhẹ, áp dụng theo bảng giá CBM
Sử dụng công thức trên, các công ty có thể tính toán trước giá cước vận chuyển  để lường trước chi phí.

Đặc biệt khi gửi hàng đi Úc, Long Hưng Phát sẽ cung cấp những giải pháp riêng biệt từng nhu cầu khách hàng với mức giá tốt nhất cùng những dịch vụ và chương trình hậu mãi cực hấp dẫn. Bạn có tìm hiểu và được tư vấn chi tiết tại Hotline 0936799169.
 

 

Quy trình gửi hàng đường Úc bằng đường tàu

Bước 1: Liên hệ bộ phận gửi hàng đi Úc bằng đường tàu tại Long Hưng Phát để nhận được những chính sách giá rẻ và tốt nhất dành cho khách hàng
Bước 2: Xác nhận thông tin đơn hàng - người gửi - người nhận tại Úc  cũng như hình thức vận chuyển quý khách mong muốn
Bước 3: Nhận tư vấn những giải pháp về lịch trình phù hợp và tối ưu dành riêng cho từng khách hàng. 
Bước 4: Xác nhận đơn hàng và tiến hành nhận hàng ngay tại địa chỉ được ghi nhận nơi gửi.
Bước 5: Vận chuyển đơn hàng đi ngay và khách hàng theo dõi quá trình di chuyển của hàng hóa qua mã tracking được cung cấp.
Bước 6: Thường từ 3-7 ngày sẽ có mặt ngay tại Úc, nhân viên sẽ thực hiện giao nhận hàng cho người nhận.

Đổi lại với chi phí rẻ, bạn sẽ mất khoảng 14 - 21 ngày mới có thể nhận hàng tại Úc. Vì vậy, đừng quên lên kế hoạch trước và dự trù rủi ro để không xảy ra những điều đáng tiếc nhé!
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện