Doanh nghiệp tự giới thiệu

Cùng Anfin bỏ túi ngay cách chơi chứng khoán an toàn, chất lượng

09:29, 10/01/2023
Chơi chứng khoán hiện là một trong những lĩnh vực, ngành nghề thu hút được rất nhiều người tham gia. Bài viết sau đây Anfin sẽ chỉ cho bạn cách chơi chứng khoán an toàn và chất lượng dành cho người mới bắt đầu nhé!

Những điều cần chú ý khi chơi chứng khoán?

 

Thông thường đối với một người mới tham gia vào thị trường chứng khoán, việc bỏ túi kinh nghiệm cũng như kiến thức là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, cách chơi chứng khoán an toàn, uy tín và chất lượng là những yếu tố tiên quyết giúp bạn giảm thiểu tối đa những rủi ro.

Khi mới bắt đầu đầu tư, bạn cần phải xác định bạn có thể giao dịch thành công thì bạn cũng có thể giao dịch thất bại, nên điều này sẽ giúp bạn đạt được mức lợi nhuận mục tiêu mà bạn đã đề ra trước đó. Để giao dịch đạt được hiệu quả thì điều cần đặt một mức độ rủi ro hợp lý, xác định cụ thể độ rủi ro giới hạn của mỗi giao dịch để có phương pháp vào và thoát lệnh rõ ràng.

Nếu bạn là người mới bắt đầu chơi chứng khoán thì bạn nên bắt đầu với một số vốn nhỏ nhất và chủ yếu nên tập trung vào một số cổ phiếu để hiểu về cách thức giao dịch và rút ra những kinh nghiệm, những bài học để sao này quá trình đầu tư sẽ diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Ngoài những điều cần chú ý ở trên ra thì việc theo dõi bảng điện chứng khoán cũng là 1 trong những điều quan trọng trọng và cần thiết.

Bảng điện chứng khoán là gì? Cách đọc bảng điện chứng khoán?

 

Bảng điện chứng khoán hay còn gọi là bảng giá chứng khoán là nơi thể hiện tất cả các thông tin liên quan đến giá cả và các hoạt động giao dịch của mọi cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Vì thế nên việc nắm chi tiết của từng cổ phiếu trên bảng điện chứng khoán sẽ giúp bạn có những quyết định đầu tư chính xác và phù hợp hơn.

Cách đọc bảng điện chứng khoán chi tiết

Đồ thị số liệu

VN - Index: đây là chỉ số thể hiện xu hướng biến động giá của tất cả các cổ phiếu đã niêm yết và được giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh 

VNX - Allshare: đây được xem là chỉ số nói chung thể hiện sự biến động của tất cả các cổ phiếu đang niêm yết trên 2 sàn giao dịch chính đó là sàn giao dịch thành phố Hồ Chí Minh và sàn giao dịch Hà Nội.

HNX - Index: đây là chỉ số đã được tính toán dựa trên biến động giá cả của tất cả các cổ phiếu niêm yết đang giao dịch tại 2 sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội và Sài Gòn 

UPCOM - Index: đây là chỉ số đã được tính toán kỹ càng dựa trên biến động giá cả của các cổ phiếu trên thị trường

Danh sách các cột 

Mã CK (Mã chứng khoán): Là danh sách các mã chứng khoán giao dịch và thường được sắp xếp theo thứ tự từ A – Z
Giá tham chiếu - màu vàng: Đây là mức giá đóng cửa tại phiên giao dịch gần nhất trước đó (trừ các trường hợp đặc biệt). Giá tham chiếu còn được lấy làm cơ sở để tính toán biên độ giao dịch của cổ phiếu trong phiên.

Trần - giá trần – màu tím: Đây là mức giá cao nhất mà ta có thể đặt lệnh mua hoặc bán chứng khoán trong ngày giao dịch. 

Sàn hay còn gọi là giá sàn – màu xanh: đây là mức giá thấp nhất mà bạn có thể đặt lệnh mua bán chứng khoán trong ngày giao dịch. Biên độ tương ứng với giá trần nhưng là chiều giảm.

Tổng khối lượng - tổng KL: đây là tổng số khối lượng cổ phiếu được giao dịch trong một phiên.

Bên mua: tại khu vực này sẽ hiển thị ba mức giá đặt mua tốt nhất và khối lượng đặt mua tương ứng.

Bên bán: Nơi đây sẽ hiển thị những mức giá chào bán tốt nhất và số lượng cổ phiếu chào bán tương ứng.

Anfin - nơi cập nhật mọi thông tin tài chính giúp bạn chơi chứng khoán an toàn 

 


Ứng dụng Anfin được xem như một người bạn đồng hành và tri kỷ bởi những lợi ích mà nó đem lại cho người chơi. Trên thực tế, ứng dụng Anfin là nơi giúp bạn trau dồi và cập nhật mọi thông tin trong ngành tài chính, điều này giúp bạn có những cách chơi chứng khoán một cách an toàn.

Có thể nói, ứng dụng Anfin đóng vai trò như một kim chỉ nam dẫn lối cho bạn những chiến lược đầu tư trong tương lai. Ứng dụng Anfin cũng góp phần giúp bạn an tâm hơn về vấn đề tài chính và luôn đồng hành trên hành trình đầu tư của mọi người.

Nếu như bạn cũng đang muốn tìm hiểu về những thông tin về ngành đầu tư chứng khoán thì bạn có thể liên hệ 

Thông tin liên hệ 

Địa chỉ: 222 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3. Thành phố Hồ Chí Minh 

Hotline: 1900 633 099

Email: hello@anfin.vn
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện