Doanh nghiệp tự giới thiệu

Chăm sóc sắc đẹp là ngành tiềm năng hay nghề “hot” tức thời?

08:34, 25/05/2023
Lĩnh vực thẩm mỹ mở rộng kéo theo sự phát triển vượt bậc của ngành nghề chăm sóc sắc đẹp. Nhưng ngành nghề này có thật sự tiềm năng? Hay chỉ là nghề “lên ngôi” trong thời gian ngắn. Câu trả lời được làm rõ ở dưới đây!

Ngành nghề chăm sóc sắc đẹp đang phát triển vượt bậc

Theo thống kê, trung bình khoảng 2.000 thẩm mỹ viện, spa với quy mô lớn/nhỏ xuất hiện mỗi năm, kể từ 3-4 năm trở lại đây. Điều này không có gì khó hiểu khi nhu cầu chăm sóc sắc đẹp tăng, đối tượng khách hàng được mở rộng cả giới tính và độ tuổi. 

Cuộc đua của các “ông chủ lớn” trong ngành làm đẹp thường ở các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,... Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu làm đẹp ở nông thôn không kém cạnh. Hơn nữa, chất lượng tay nghề càng ngày càng cải thiện, có đầy đủ kiến thức chuyên sâu và bằng cấp uy tín.

Các ngành nghề chăm sóc sắc đẹp đang có tốc độ phát triển vượt bậc
Các ngành nghề chăm sóc sắc đẹp đang có tốc độ phát triển vượt bậc

Trong thời gian tới, các ngành nghề làm đẹp như chăm sóc da, spa, phun xăm thẩm mỹ, nail, nối mi,... là ngành nghề tiềm năng và có tốc độ phát triển nhanh hơn nữa. Đây cũng là động lực thúc đẩy người Việt nuôi dưỡng ước mơ “làm giàu”, khởi nghiệp với ngành làm đẹp cũng như tạo nhiều cơ hội việc làm cho phụ nữ ở độ tuổi từ 30-40. 

Học nghề thẩm mỹ với cơ hội việc làm tốt

Chính sự phát triển đầy tiềm năng ngành chăm sóc sắc đẹp mà nhiều người có mong muốn theo học. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là học nghề chăm sóc sắc đẹp có dễ, kinh doanh và cạnh tranh ở ngành chăm sóc sắc đẹp có đơn giản hay học xong có việc làm hay không?

Đầu tiên, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp tăng cao dẫn đến nguồn nhân lực chất lượng khan hiếm. Chính vì vậy, học nghề chăm sóc sắc đẹp là lựa chọn đúng đắn để tìm kiếm công việc ổn định với mức lương hấp dẫn. Bạn có thể chọn học tại các trường đại học, cao đẳng ngành chăm sóc sắc đẹp hay trường trung cấp, trung tâm dạy nghề uy tín. Lựa chọn này tùy theo điều kiện tài chính và mục tiêu cá nhân.

Ngành chăm sóc sắc đẹp tạo nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn
Ngành chăm sóc sắc đẹp tạo nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn

Bên cạnh đó, học nghề thẩm mỹ chủ yếu học thực hành, tập trung vào tay nghề, không quá nhiều kiến thức lý thuyết như giáo trình đại học. Thời gian học chỉ từ 3-6 tháng là ngắn nhất cùng với chi phí học vài triệu đến vài chục triệu. Mức lương tại các ngành nghề spa, làm đẹp khoảng 10-10 triệu đồng. Nếu có kinh nghiệm và tay nghề cao, con số này có thể tăng lên gấp 2-3 lần.

Seoul Academy - Trường đào tạo nghề thẩm mỹ quốc tế hàng đầu

Trường đào tạo nghề thẩm mỹ quốc tế Seoul Academy là đơn vị lọt vào top 10 thương hiệu có tốc độ phát triển mạnh mẽ, dịch vụ chất lượng và uy tín nhất toàn quốc năm 2022. Tính đến nay, trung tâm đã đào tạo thành công hơn 10.000 học viên có tay nghề xuất sắc với chứng chỉ hành nghề được cấp tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

Seoul Academy là Trường đào tạo nghề thẩm mỹ quốc tế hàng đầu hiện nay
Seoul Academy là Trường đào tạo nghề thẩm mỹ quốc tế hàng đầu hiện nay

Các khoá tại tại Seoul Academy rất đa dạng và tiềm năng bao gồm học nghề chăm sóc da, nghề nail, phun xăm thẩm mỹ, nối mi, makeup, làm tóc chuyên nghiệp,... Với chất lượng đào tạo chuyên sâu, cơ sở vật chất hiện đại, giảng viên có trên 10 năm kinh nghiệm, học viên và phụ huynh tự tin gửi gắm tương lai khi đăng ký khoá học tại trường. Hiện nay, trường có hơn 7 cơ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng cùng hơn 50 cơ sở liên kết đào tạo với Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn trên toàn quốc.

Nhìn chung, chăm sóc sắc đẹp đang là ngành nghề tiềm năng, tạo nhiều cơ hội việc làm cho người Việt không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài. Nếu có nhu cầu học nghề và theo đuổi ngành chăm sóc sắc đẹp, hãy liên hệ và đăng ký tại Seoul Academy.

Thành phố Hồ Chí Minh:

Cơ sở 1: 436A/103, Đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

 Cơ sở 2: 436B/108 - 110, Đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

 Cơ sở 3: 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

 Cơ sở 4: 4/9 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh 

Hà Nội: 38 Phố Thái Thịnh, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, Tp. Hà Nội 
Cần Thơ: Số 8 Mậu Thân, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Đà Nẵng: 266 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Website: https://seoulacademy.edu.vn/
Youtube: https://www.youtube.com/c/SeoulAcademy
Hotline: 1800 0084 - 0901 898 444
Facebook: https://www.facebook.com/seoulacademy.edu.vn
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện