Doanh nghiệp tự giới thiệu

4 bí quyết tìm công việc trực tuyến an toàn, hiệu quả

10:38, 14/07/2023
Tìm công việc trực tuyến đã trở thành xu hướng quen thuộc của rất nhiều người bởi sự thuận tiện và nhanh chóng. Phương thức truyền thống như nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện đã hầu như không còn do việc này hiện được các nền tảng trực tuyến hỗ trợ. 

Nhưng, dù thuận tiện hơn thì tìm việc và ứng tuyển online như thế nào để tiết kiệm thời gian, đạt kết quả như mong muốn mới là điều quan trọng. 4 bí quyết dưới đây sẽ hỗ trợ bạn tìm việc trực tuyến an toàn, hiệu quả, bạn tham khảo nhé.

Tận dụng kênh tìm việc trực tuyến

Có thể nói đây là một trong những công cụ hỗ trợ tìm công việc trực tuyến hiệu quả nhất hiện tại. Bằng việc cung cấp rất nhiều thông tin tuyển dụng mới nhất, mô tả vị trí công việc đến từ hàng ngàn doanh nghiệp đa dạng lĩnh vực ngành nghề; các kênh tìm việc trực tuyến đang chiếm được sự tin cậy của rất nhiều ứng viên. 
 

 

Bí quyết để tận dụng nguồn lực từ kênh tuyển dụng trực tuyến đó là xác định mục tiêu của bản thân trước khi bắt tay vào tìm việc. Mục tiêu đó có thể là vị trí công việc, ngành làm việc, địa điểm, mức lương thưởng,… Xác định được những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng bộ lọc để tiết kiệm thời gian, tránh cảm giác bị quá tải bởi số lượng cơ hội việc làm khổng lồ. 

Với nhu cầu ngày càng cao của ứng viên, đã có rất nhiều kênh tìm việc ra đời để mang công việc đến gần hơn với bạn. Một số kênh tìm việc chất lượng mà bạn có thể truy cập như CareerLink, với nhiều năm kinh nghiệm và tiêu chí nhanh, chính xác, uy tín.

Chọn lọc từ mạng xã hội

Là mảnh đất màu mỡ với hàng triệu người dùng, mạng xã hội được xem là không gian tìm việc tương đối đơn giản với chỉ một vài từ khóa. Tuy nhiên đi kèm với sự tiện lợi này là rất nhiều rủi ro về an toàn thông tin, lừa đảo mà ứng viên có thể gặp phải nếu không tỉnh táo và tìm kiếm có chọn lọc.

Để tìm việc hiệu quả trên mạng xã hội, bạn nên truy cập vào những nhóm tuyển dụng đã được thành lập lâu với những nội quy về đăng tin cụ thể, rõ ràng. Ở đây bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều loại hình công việc đa dạng hình thức như làm việc trực tuyến, làm việc theo dự án, thực tập sinh, công việc tự do,… 

Khi đọc các tin tuyển dụng, bạn đừng chỉ chú ý vào thông tin về đãi ngộ mà hãy đọc thật kỹ các thông tin khác liên quan đến tính xác thực của công việc bao gồm địa chỉ doanh nghiệp, thông tin liên hệ, bảng mô tả công việc, độ uy tín của người đăng tin,… Ứng viên cũng nên tránh điền thông tin cá nhân của mình vào các biểu mẫu hoặc cung cấp các nội dung giấy tờ quan trọng thông qua mạng xã hội. 
 

 

Ứng tuyển trực tiếp tại trang web của doanh nghiệp

Phương thức tìm công việc trực tuyến này dành cho những ứng viên đã chắc chắn về công ty mình muốn làm việc. Khi đó bạn có thể truy cập vào trang web của doanh nghiệp và ứng tuyển trực tiếp ở đây thay vì các kênh trung gian. 

Bên cạnh đó, thông tin tuyển dụng ở trang web thường sẽ chi tiết và đầy đủ hơn về yêu cầu, mô tả công việc cũng như các chính sách đãi ngộ, lộ trình thăng tiến. Đây cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp cũng như môi trường và văn hóa làm việc. 
Hầu hết các doanh nghiệp vừa và lớn đều có cổng tuyển dụng để tiếp cận các ứng viên tiềm năng, vì vậy hồ sơ của bạn sẽ ngay lập tức được đưa vào xử lý ngay sau khi nộp. Điều này giúp tiết kiệm nhiều thời gian đồng thời cập nhật nhanh chóng vị trí tuyển dụng giúp bạn chuẩn bị hiệu quả hơn trong các cuộc phỏng vấn, có thêm một chút lợi thế so với các ứng viên ứng tuyển sau.
 

 

Duy trì kết nối với chuyên viên nhân sự

Không chỉ tìm kiếm việc làm thông qua các kênh trực tuyến, giờ đây bạn có thể kết nối với các chuyên viên nhân sự trên các nền tảng online. Đây có thể là các headhunter, chuyên viên nhân sự với mục tiêu tìm kiếm và kết nối ứng viên phù hợp về năng lực cho vị trí công việc cụ thể. 

Những headhunter có thể đăng bài trên trang cá nhân hoặc được giới thiệu từ các cá nhân có uy tín khác trong lĩnh vực. Tận dụng điều này, bạn có thể tiếp cận và thể hiện mong muốn được làm việc ở vị trí cụ thể nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm.

Phương thức tìm công việc trực tuyến này tuy không quá phổ biến nhưng mang lại nhiều cơ hội và giúp bạn chủ động ứng tuyển, nhận được hỗ trợ từ các chuyên viên nhân sự. Các lĩnh vực thường xuyên sử dụng headhunter như marketing, design, nhân sự,… vì vậy khá phù hợp để bạn có thể mở rộng nguồn tìm kiếm việc làm, thử sức cho nhiều cơ hội mới mẻ.

Tiến Huy
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện