Doanh nghiệp tự giới thiệu

Hướng dẫn bổ sung canxi hiệu quả và an toàn cho bà bầu để hạn chế tác dụng phụ!

09:02, 17/08/2023
Bổ sung canxi là rất cần thiết trong thai kỳ nhưng nhiều thai phụ đắn đo vì nếu dùng canxi khó hấp thu và sai cách có thể gây táo bón, nóng trong, sỏi thận... Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp mẹ biết cách bổ sung canxi hiệu quả và an toàn trong thai kỳ, hạn chế tác dụng phụ.

1. Tại sao mẹ bầu cần bổ sung canxi?
Việc bổ sung canxi cho phụ nữ mang thai là cần thiết, giúp ngăn ngừa được nhiều vấn đề sức khỏe như: tiền sản giật, sinh non, đau mỏi lưng, dị tật bẩm sinh, còi xương... Dưới đây là những lợi ích khi bổ sung canxi cho thai phụ: 
●    Hỗ trợ hình thành xương và răng của bé: Không chỉ là thành phần cấu tạo quan trọng và thiết yếu nhất cho xương và răng của bé, canxi còn liên quan đến cân nặng của trẻ khi sinh.
●    Tham gia vào quá trình đông máu: Canxi cũng rất cần thiết cho quá trình đông máu. Ion canxi chịu trách nhiệm kích hoạt một số yếu tố đông máu.
●    Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh: Canxi tham gia vào hoạt động co bóp của cơ tim, co giãn cơ trơn mạch máu và dẫn truyền thần kinh. Do đó, tình trạng thiếu canxi có thể dẫn đến rối loạn nhịp tim và nhiều vấn đề tim mạch.
●    Giảm nguy cơ tăng huyết áp, tiền sản giật: Theo Hiệp hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ, tăng huyết áp không chỉ gây ra các biến chứng khi mang thai mà còn có thể dẫn đến các vấn đề trong và sau khi sinh. Một nghiên cứu ở Bắc Ấn Độ trên 524 phụ nữ mang thai cho thấy, những phụ nữ được bổ sung canxi trong suốt thai kỳ giảm 66,7% nguy cơ phát triển chứng tiền sản giật và tăng huyết áp.
●    Phòng ngừa mất xương ở mẹ: Thiếu canxi trong thai kỳ có thể dẫn đến mất khối lượng xương, tăng tốc độ luân chuyển xương và thậm chí có thể góp phần vào sự phát triển bệnh loãng xương sau này của người mẹ.

Bổ sung canxi đủ cho phụ nữ mang thai giúp ngăn ngừa được nhiều vấn đề sức khỏe như: tiền sản giật, sinh non, dị tật bẩm sinh…
Bổ sung canxi đủ cho phụ nữ mang thai giúp ngăn ngừa được nhiều vấn đề sức khỏe như: tiền sản giật, sinh non, dị tật bẩm sinh…

2. 2 cách bổ sung canxi cho mẹ bầu
Phụ nữ có thai cần khoảng 1.200mg canxi mỗi ngày, cao hơn so với mức bình thường. Có 2 cách bổ sung canxi hiệu quả cho mẹ bầu hiện nay gồm:
●    Cách bổ sung canxi bằng thực phẩm: Một số các thực phẩm giúp bổ sung canxi như: sữa, phô mai và sữa chua. Tép ăn cả vỏ, cá nhỏ để nhừ xương có chứa nhiều canxi có lợi cho mẹ bầu. Các loại rau lá xanh đậm, ngũ cốc, bánh mì, nước cam và nước đậu nành cũng chứa canxi.
●    Cách bổ sung canxi qua thuốc/các chế phẩm bổ sung canxi: Bổ sung canxi qua thực phẩm tự nhiên giàu canxi là giải pháp ưu tiên hàng đầu cho các mẹ bầu. Tuy nhiên, chế độ ăn thông thường chỉ cung cấp trung bình khoảng 500-600mg canxi nguyên tố/ngày. Vì vậy, mẹ cần bổ sung thêm canxi qua thuốc canxi theo tư vấn của bác sĩ. 

Có 2 cách bổ sung canxi hiệu quả cho mẹ bầu là qua thực phẩm và bằng thuốc/các chế phẩm bổ sung canxi.
Có 2 cách bổ sung canxi hiệu quả cho mẹ bầu là qua thực phẩm và bằng thuốc/các chế phẩm bổ sung canxi.

3. Bổ sung canxi qua thuốc như thế nào để hấp thu tối ưu hạn chế tác dụng phụ?
Khi sử dụng thuốc bổ sung canxi, nhiều mẹ lo lắng trước các tác dụng phụ như nóng trong, táo bón, sỏi thận… Dưới đây là gợi ý cách bổ sung canxi an toàn, hiệu quả và hạn chế tác dụng phụ:
●    Chọn canxi hữu cơ có hàm lượng phù hợp: Canxi hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên nên dễ hấp thu, hạn chế được nguy cơ lắng đọng canxi do dư thừa. Cấu trúc của canxi hữu cơ cũng tương thích với canxi trong cơ thể và thân thiện với hệ tiêu hóa, không gây nóng trong, táo bón. Theo nghiên cứu, mỗi lần bổ sung canxi, cơ thể chỉ có khả năng hấp thu tối đa khoảng 500mg canxi. Do đó, khi chọn canxi mẹ bầu cần chọn sản phẩm có hàm lượng canxi nguyên tố phù hợp. 
●    Bổ sung đồng thời vitamin D, vitamin K: Không phải canxi khi uống vào sẽ trực tiếp đến được xương. Canxi được hấp thu chủ yếu ở ruột non, trong khi đó vitamin D3 sẽ giúp tăng hấp thu canxi qua thành ruột để vào hệ tuần hoàn. Canxi từ tuần hoàn muốn đến được mô đích là xương cần có vitamin K, tránh hiện tượng canxi tự do di chuyển đến các bộ phận không cần thiết gây vôi hoá thành mạch, sỏi thận…
●    Chọn canxi không đường: Nên chọn canxi không chứa đường để bổ sung trong thời gian dài mà không làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Với các mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ thì lưu ý này đặc biệt quan trọng. 

Nên chọn canxi hữu cơ có hàm lượng phù hợp.
Nên chọn canxi hữu cơ có hàm lượng phù hợp.

4. Canxi hữu cơ Úc NextG Cal cho mẹ và bé khung xương cứng cáp
Canxi hữu cơ Úc NextG Cal được dược sĩ khuyên dùng vì có khả năng định hướng canxi vào tận mô xương cho mẹ và bé khung xương cứng cáp. Canxi hữu cơ Úc NextG Cal giúp hấp thu dễ dàng và hạn chế các tác dụng phụ vì có:
●    Tỷ lệ canxi: photpho 2:1: Canxi dạng MCHA chiết xuất từ xương bò non, cung cấp canxi và photpho tương ứng với tỉ lệ tự nhiên trong xương người (2:1) nên hấp thu dễ dàng, không làm tăng canxi máu đột ngột, thân thiện với hệ tiêu hoá. 
●    Vitamin D3: Tăng lượng canxi được hấp thu qua thành ruột để vào máu, canxi dễ hấp thu thu và đào thải qua phân ít nên không gây táo bón.
●    Vitamin K: Định hướng canxi vào tận mô xương, tránh tình trạng canxi tự do đến các bộ phận không cần thiết khác gây sỏi thận, vôi hóa nhau thai sớm, vôi hóa mạch máu…
●    Hàm lượng canxi trong mỗi viên phù hợp: Mỗi viên canxi NextG Cal với hàm lượng 120mg canxi nguyên tố dễ dàng điều chỉnh phù hợp với từng giai đoạn trong thai kỳ của mỗi mẹ bầu.
Đặc biệt, dòng canxi hữu cơ Úc NextG Cal không chứa đường nên dùng được cho cả mẹ bầu bị tiểu đường khi mang thai. 
 

Canxi hữu cơ Úc NextG Cal cho mẹ và bé khung xương cứng cáp
Canxi hữu cơ Úc NextG Cal cho mẹ và bé khung xương cứng cáp

Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về cách bổ sung canxi, vui lòng liên hệ với dược sĩ của canxi hữu cơ Úc NextG Cal qua hotline miễn cước 1800.1125.
Tìm hiểu thêm về dòng Canxi hữu cơ úc này tại: https://nextgcal.vn/thong-tin-san-pham-nextg-cal.html
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện