Doanh nghiệp tự giới thiệu

SUN SHINE phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản thực hiện dự án “Đông ấm cho em” - Mang Tết về bản tại Nghệ An

18:53, 19/02/2024
Vừa qua vào hai ngày 03-04/02/202, công ty Cổ phần SUN SHINE phối hợp cùng Trưởng ban Giáo dục - Bà Vũ Thị Liên Hương - đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản triển khai dự án “Đông ấm cho em” trao các thiết bị phục vụ cho công tác giáo dục, sinh hoạt và quà Tết cho các em nhỏ vùng cao tại xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.
Dự án “Đông ấm cho em” 2023
Dự án “Đông ấm cho em” 2023

Công ty Cổ phần SUN SHINE được thành lập từ năm 2014 và hoạt động nổi bật với các lĩnh vực: Viễn thông, Du lịch Việt – Nhật, Du lịch y tế, Du lịch giáo dục, Liệu pháp chăm sóc sức khỏe đến từ Nhật Bản, Hệ thống sản xuất & phân phối thực phẩm chức năng Nhật Bản, Tổ chức sự kiện văn hóa Việt Nam – Nhật Bản.  Là doanh nghiệp nước ngoài tại Nhật Bản, SUN SHINE mong muốn mở rộng hệ sinh thái đa dịch vụ, đa quốc gia cùng sứ mệnh kinh doanh vị nhân sinh, từ đó hướng tới mục tiêu kết nối và xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản thật vững mạnh.

Sau gần 10 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần SUN SHINE đã nỗ lực thực hiện và tham gia nhiều hoạt động xã hội thể hiện rõ triết lý kinh doanh vị nhân sinh của doanh nghiệp. Nhằm phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” cũng như thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của SUN SHINE, công ty đã đồng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản thực hiện dự án “ĐÔNG ẤM CHO EM” với mong muốn giúp đỡ những em học sinh vùng cao đón Tết Giáp Thìn ấm áp, hạnh phúc hơn.

Dự án “ĐÔNG ẤM CHO EM” được thực hiện với mục đích tập trung đầu tư hoạt động giáo dục cho thế hệ trẻ tương lai của Việt Nam đang gặp khó khăn, thiếu điều kiện để phát triển. Sứ mệnh của chương trình là tạo sự kết nối cộng đồng với mục đích xây dựng nhiều giá trị nhân văn, đóng góp cho sự phát triển quê hương Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn. Dự án được thực hiện tại trường Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Phà Đánh, Nghệ An.

Tại buổi thiện nguyện, đại diện công ty SUN SHINE - ông Phạm Đình Thương - Tổng giám đốc công ty cùng đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản - Bà Vũ Thị Liên Hương - Trưởng ban giáo dục đã trao tặng những thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy cho nhà trường bao gồm: 1 chiếc tivi, 1 chiếc máy giặt, 100 chiếc ghế ăn, 100 chiếc chiếu, 100 chiếc chăn, 300 khay đựng cơm, … những món quà nhỏ cho các em học học sinh cùng 5 suất quà dành cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng (do công ty tài trợ).

 
SUN SHINE cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản trao quà tại trường PTDTBT TH&THCS Phà Đánh
SUN SHINE cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản trao quà tại trường PTDTBT TH&THCS Phà Đánh

Sau khi trao quà cho các em học sinh và các hộ dân tại trường, đoàn từ thiện có buổi gặp mặt với Ban Giám hiệu, thầy Lê Văn Lâm - Hiệu trưởng trường PTDTBT TH&THCS Phà Đánh cho biết: “Trường có tất cả 365 học sinh, hầu hết các em đều đi học xa nhà nên đều ở bán trú tại trường. Có những em đi bộ hơn chục km đường rừng, đi qua mấy quả đồi để tới trường. Vì điều kiện kinh tế còn hạn chế, hơn nữa nhiệm vụ của các thầy cô tại trường vừa là dạy học, vừa chăm lo đời sống sinh hoạt hằng ngày cho các em nên nhà trường vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.” 

Trước những tâm sự chân thành từ các thầy cô nhà trường, đoàn thiện nguyện vô cùng xúc động và thông cảm cho những khó nhọc, vất vả mà các em học sinh và các thầy cô. Đại diện công ty Cổ phần SUN SHINE, ông Phạm Đình Thương chia sẻ: “Những món quà không chỉ mang giá trị vật chất nhưng đó là tâm tư, tình cảm của công ty và tập thể cán bộ nhân viên SUN SUN SHINE muốn dành cho các em. Chúng tôi mong rằng với những phần quà đó sẽ góp một phần nhỏ bé, san sẻ bớt những khó khăn, vất vả với các thầy cô và các em học tại xã”.
 

Đoàn thiện nguyện gặp gỡ, chia sẻ với thầy cô nhà trường
Đoàn thiện nguyện gặp gỡ, chia sẻ với thầy cô nhà trường

Tổng giám đốc SUN SHINE Phạm Đình Thương tiếp tục chia sẻ: “Tầm nhìn của SUN SHINE không chỉ phấn đấu đạt được các mục tiêu kinh doanh mà bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn nỗ lực trở thành đơn vị vì cộng đồng. Với tinh thần đoàn kết dân tộc, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, những hoạt động cộng đồng của SUN SHINE đều xuất phát từ tâm “thiện lành” và triết lý kinh doanh “vị nhân sinh”. 

Sau buổi gặp gỡ, đoàn thiện nguyện được thầy cô dẫn đi tham quan cơ sở vật chất của nhà trường và chia sẻ những khó khăn hiện tại. Cụ thể, dù nhà trường có tổng 365 học sinh nhưng chỉ có 6 phòng ngủ, không gian chật chội, thiếu thốn, các em học sinh vẫn phải nằm ngủ chung với nhau từ 3-4 em trên chiếc giường 1m1. Hơn nữa, nhà trường chưa có nhà vệ sinh riêng cho các em và thầy cô nên hiện tại các em phải đi vệ sinh tại rừng dù thời tiết có buốt giá, gió lạnh đến mấy. 
 

Thầy cô dẫn đoàn thiện nguyện đi tham quan cơ sở vật chất tại nhà trường
Thầy cô dẫn đoàn thiện nguyện đi tham quan cơ sở vật chất tại nhà trường

Thấu hiểu và thông cảm cho những khó khăn đó, SUN SHINE mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được đồng hành cùng nhà trường, các đơn vị chính quyền tỉnh Nghệ An từng bước cải thiện cơ sở vật chất học tập giúp các thầy cô có điều kiện công tác, các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn. SUN SHINE sẽ hỗ trợ nhà trường xây dựng nhà vệ sinh riêng cho các em, sau đó sẽ cơi nới, mở rộng thêm diện tích phòng ăn, phòng ngủ cho rộng rãi, thoải mái hơn.

Với tinh thần “cho đi là còn mãi”, những tình cảm yêu thương, san sẻ đã được trao đi và những kế hoạch mới được mở ra đã đánh dấu sự thành công cho dự án “Đông ấm cho em”. Hành trình ấy vẫn chưa kết thúc, vẫn tiếp tục được mở rộng và lan tỏa đến với cộng đồng với mong muốn xây dựng môi trường học tập thật tốt giúp các em học sinh vượt khó, vượt khổ chinh phục ước mơ.

Những hình ảnh và cảm xúc tại chương trình thiện nguyện “Đông ấm cho em” chính là hình ảnh của tinh thần đoàn kết, chia sẻ yêu thương, tình đồng bào sâu sắc. Đó chính là những giá trị tốt đẹp mà SUN SHINE luôn mong muốn thực hiện và lan tỏa với cộng đồng.
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện