Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các đơn vị, địa phương hướng về người nghèo trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi

17:02, 24/01/2019
Ngày 24/1, các cơ quan, đơn vị tổ chức tiếp tục có nhiều hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi tặng quà các hộ nghèo và các em học sinh nghèo ở các địa bàn khó khăn trong toàn tỉnh.

*Chiều ngày 24/1, Trường Quân sự Quân khu IV đã đi thăm và tặng 60 suất quà cho các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn huyện Nam Đàn.

Lãnh đạo trường Quân sự Quân Khu IV tặng quà cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Nam Đàn

60 gia đình thuộc 4 xã: Nam Anh, Nam Thanh, Xuân Hòa và Nam Xuân đã được nhận mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm. Toàn bộ số tiền hơn 30 triệu đồng được đóng góp từ cán bộ, chiến sỹ đơn vị hưởng ứng phong trào cả nước chung tay vì người nghèo tết Kỷ Hợi 2019.

60 gia đình thuộc 4 xã: Nam Anh, Nam Thanh, Xuân Hòa và Nam Xuân đã được
60 gia đình thuộc 4 xã: Nam Anh, Nam Thanh, Xuân Hòa và Nam Xuân đã được  nhận quà tết của Trường Quân sự Quân khu IV

Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tấm lòng của cán bộ, chiến sỹ trường Quân sự Quân khu IV đối với người dân trên địa bàn đơn vị đóng quân nhân dịp tết cổ truyền dân tộc đang đến gần.

Thúy Tình

* Kỳ Sơn: Ngày 24/1, Ban chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn  đã trao nhiều suất quà cho các hộ nghèo ở xã Bảo Thắng, Bảo Nam, Chiêu Lưu, Hữu Lập huyện Kỳ Sơn.

 Trao quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn gắn kết tình quân dân.
 Trao quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn gắn kết tình quân dân.

Tại các xã đoàn đã trao 8 suất quà mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cùng với nhiều nhu yếu phẩm và quần áo mới cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong dịp này đoàn đã trao 5 suất quà cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của BCH quân sự huyện
Đây là số tiền được các chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Kỳ Sơn  trích ra nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để có cái tết đầm ấm hơn.

 Duy Khánh 
                  

*Đoàn công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch TƯ Hội LHPN làm trưởng đoàn đã trao tặng mô hình sinh kế cho phụ nữ xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong; Cùng đi có đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Phụ nữ BĐBP Nghệ An.

Tặng quà cho hội viên phụ nữ tại xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong.

Đoàn đã trao mô hình sinh kế cho 20 gia đình hội viên phụ nữ nghèo xã Hạnh Dịch, mỗi mô hình 5 triệu đồng, với tổng trị giá 100 triệu đồng. Ngoài ra, còn tặng 30 suất quà Tết cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Tặng quà chúc Tết Đồn BP Hạnh Dịch.
Đoàn công tác thăm tặng quà chúc Tết nguyên đán CBCS Đồn BP Hạnh Dịch, BĐBP Nghệ An.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 - 2020 do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức. Chương trình phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam; đồng thời thể hiện sự sẻ chia những khó khăn, gian khổ của hội viên Phụ nữ khu vực biên giới đặc biệt khó, góp phần xây dựng biên giới ngày càngvững mạnh.

Dịp này, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà chúc Tết, động viên CBCS Đồn BP Hạnh Dịch, BĐBP Nghệ An.

 

 Phương Linh

*Yên Thành: Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2) và  chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, ngày 24/1,  lãnh đạo huyện huyện Yên Thành cùng đại diện các ban ngành, tổ chức đoàn thể đã tới đặt vòng hoa tưởng niệm, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ và tặng quà cho  gia đình chính sách tiêu biểu.

Lãnh đạo huyện Yên Thành đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm AHLS tại nghĩa trang, đền thờ liệt sỹ huyện.

Sau lễ dâng hương tại nghĩa trang, đền thờ liệt sỹ huyện tại Hòn Thàng – xã Tăng Thành; Đài tưởng niệm 72 chiến sỹ cách mạng 30-31; Nghĩa trang liệt sỹ giao thông ở xã Mỹ Thành; đền thờ Bác Hồ - xã Vĩnh Thành và nhà lưu niệm đồng chí Phan Đăng Lưu ở xã Hoa Thành,  huyện Yên Thành đã tổ chức 3 đoàn đi thăm và tặng quà Tết cho 9 hộ gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.

tặng quà Tết cho bà  Trần Thị Nhiên ( 103 tuổi) xã Vĩnh Thành, là mẹ liệt sỹ .
Lãnh đạọ huyện Yên Thành tặng quà Tết cho bà Trần Thị Nhiên ( 103 tuổi) xã Vĩnh Thành, là mẹ liệt sỹ .

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện và các thành viên cùng đi trong đoàn đã ân cần động  viên thăm hỏi, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh xương máu của thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúc các cụ, các mẹ bước sang năm mới luôn sống vui, sống khỏe, giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng của quê hương để có nhiều đóng góp xây dựng quê hương đất nước. Đồng thời mong muốn chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể chính trị xã hội  tiếp tục làm tốt công tác “ Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho các gia đình chính sách, người có công ngày một tốt hơn.

Đài Yên Thành

*Nghĩa Đàn: Hội bảo trợ khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao tặng quà tết cho các em học sinh, trẻ mô côi, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khăn tại trường mầm non thị trấn Nghĩa Đàn.

Đông đảo các em học sinh tham gia chương trình.
Đông đảo các em học sinh tham gia chương trình.

Tại buổi lễ này, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện đã trao hơn 11 suất quà tết cho các trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại trường mầm non, trị giá mỗi suất quà 500 ngàn đồng.

Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện đã trao hơn 11 suất quà tết cho các trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Dịp này, trường mầm non thị trấn Nghĩa Đàn cũng đã trao 33 suất quà, mỗi xuất từ 400 – 2,5 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại trường. Được biết số tiền này được đóng góp từ cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường cùng các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Trường mầm non thị trấn Nghĩa Đàn trao 33 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại trường.

Đây là một hoạt động thường niên của các cấp hội, các nhà hảo tâm trong việc chia sẻ, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đón một cái tết vui tươi, ấm áp.

Minh Thái 

*Con Cuông: Ngày 24/1, Đảng ủy - Công đoàn, Cơ quan UBND huyện Con Cuông đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cho các hộ nghèo tại xã Môn Sơn.
Tại đây, đoàn đã trao tặng 52 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm 500 nghìn đồng tiền mặt. Tổng trị giá phần quà trên 26  triệu đồng.

Trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Môn Sơn.

Đây là những phần quà được huy động từ số tiền đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức Cơ quan  UBND huyện giúp người nghèo đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.
Xã Môn Sơn là địa phương được Cơ quan UBND huyện  nhận giúp đỡ theo chủ trương giúp đỡ xã nghèo của UBND huyện. Hàng năm, vào các dịp lễ, Tết, Cơ quan UBND huyện  đều tổ chức đoàn công tác thăm, tặng quà cho nhân dân xã Môn Sơn.

Trao tặng 52 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Môn Sơn.

Dịp này đoàn đã đến trao 50 áo ấm cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại trường Tiểu học 2 xã Môn Sơn. Đây là những phần quà do Phó Chủ tịch Thường trực  Quốc hội Tòng Thị Phóng gửi tặng.

Trao 50 áo ấm cho các em học sinh trường Tiểu học Môn Sơn.

Tặng quà cho các hộ nghèo, cũng như các em học sinh, lãnh đạo huyện Con Cuông đã chia sẻ những khó khăn đối với các gia đình, đồng thời mong muốn các gia đình sẽ đón tết cổ tryền của dân tộc, vui tươi, đầm ấm, an lành và tiết kiệm.
                                                                            

 Bá Hậu

Công an Diễn Châu đã đi thăm tặng trên 101 suất quà tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Diễn Châu.

Lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu tặng quà tết cho hộ nghèo
Lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu tặng quà tết cho hộ nghèo.

Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Kỷ Hợi năm 2019, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã đi thăm, tặng 101 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời thăm, tặng quà cho các thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ và các cháu mồ côi tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An. Tổng số tiền thăm tặng quà 54 triệu đồng và kèm theo hiện vật là đường, nếp. Nguồn kinh phí này do cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Diễn Châu quyên góp.

Công an huyện Diễn Châu đã đi thăm, tặng 101 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Tại đây, lãnh đạo Công an huyện đã hỏi thăm sức khỏe, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đây là món quà ý nghĩa giúp các gia đình chuẩn bị đón tết Kỷ Hợi đầm ấm, vui vẻ.

Hồng Hạnh

*Cũng tại Nghĩa Đàn: Chiều ngày 24/1, UBND huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Đảng ủy khối Doanh nghiệp Nghệ An và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Nghệ An tổ chức trao quà cho các hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán 2019.

Các đại biểu tham dự buổi trao tặng quà tết.

Trong đợt này, đoàn đã trao 30 suất quà cho 30 gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Ngoài ra, Công an huyện Nghĩa Đàn cũng đã trao 2 chiếc ty vy cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghĩa Lạc. 

Công an huyện Nghĩa Đàn cũng đã trao 2 chiếc ty vy cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghĩa Lạc. 

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hàng năm của lãnh đạo UBND huyện, Đảng ủy khối Doanh nghiệp thể hiện tính nhân văn và tinh thần tương thân tương ái của cán bộ khối doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội.

30 gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn đã được trao quà tết.

Thông qua đó giúp đỡ, hỗ trợ cho đồng bào nghèo được đón Tết cổ truyền trong không khí vui tươi, ấm cúng.

Minh Thái