Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đăng ký ủng hộ gần 11 tỷ đồng cho người nghèo đón Tết

21:23, 11/01/2019
Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ giúp đỡ người nghèo đón Tết Kỷ Hợi năm 2019 của Bí thư Tỉnh ủy, chiều nay (11/1), Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đã phát động và triển khai chương trình Tết vì người nghèo năm 2019.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.

Phát biểu tại buổi phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý ghi nhận những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua khó khăn sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đóng góp cho ngân sách cũng như các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong công tác xã hội. 

Đồng chí Thái Thanh Quý cho biết, năm 2018, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, tỉnh Nghệ An đã hoàn thành 27/27 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra; Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,7%; Thu ngân sách toàn tỉnh đạt hơn 13.920 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, giảm bớt thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp; Đồng thời mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đồng hành với tỉnh trong công tác xóa đói, giảm nghèo.

Toàn cảnh lễ phát động
Toàn cảnh lễ phát động

Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An hiện có 154 thành viên, là tổ chức có nhiều đóng góp trong lĩnh vực thu ngân sách của tỉnh. Đặc biệt, Hội là một trong những đơn vị tiên phong trong hoạt động từ thiện xã hội. Năm 2018, Hội đã kêu gọi các doanh nghiệp, hội viên chung tay ủng hộ chương trình Tết cho người nghèo được 11,9 tỷ đồng.

Tại cuộc phát động, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ tỉnh, ủng hộ người nghèo Nghệ An về vật chất và tinh thần. Đây là món quà mang nhiều ý nghĩa tương thân, nhân ái,góp phần rất lớn cho hàng chục hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh có điều kiện đón Tết, vui xuân Kỷ Hợi 2019 xum vầy, đầy đủ.

Kết thúc cuộc phát động, Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đã ủng hộ Chương trình Tết vì người nghèo năm 2019 của tỉnh với số tiền đăng ký gần 11 tỷ đồng./.

Nguyễn Nam - Hồng Phong