Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao tặng con giống hỗ trợ các hộ gia đình bị sạt lở do lũ lụt ở Tương Dương

21:27, 25/01/2019
Ngày 25/1, đại diện Hội chữ thập đỏ Nghệ An đã đến thăm và trao lợn giống sinh sản hỗ trợ cho các hộ trên địa bàn xã Lượng Minh, Tương Dương bị sạt lở do ảnh hưởng các đợt mưa lũ.

Trong các đợt lũ lụt do hoàn lưu các cơn bão gây ra trên diện rộng của huyện Tương Dương, xã Lượng Minh là một trong những địa phương bị thiệt hại lớn nhất. Trong nhiều hộ dân sinh sống ở các bản thuộc dọc lòng hồ thủy điện Nặm Nơn bị sạt lở nghiêm trọng thì có đến 34 hộ buộc phải di dời đến khu định cư mới. Do phải di dời, nên các hộ gặp nhiều khó khăn về đời sống, sinh hoạt và đặc biệt là chăn nuôi, phát triển kinh tế.

Hội Chữ thập đỏ trao con giống cho 25 hộ gia đình bị sạt lở ở Lượng Minh.
Hội Chữ thập đỏ trao con giống cho 25 hộ gia đình bị sạt lở ở Lượng Minh.

Chia sẻ với những khó khăn đó, Hội chữ thập đỏ tỉnh, huyện đã có nhiều chương trình, dự án hỗ trợ. Theo đó dịp gần tết này Hội đã trực tiếp đến xã, trao 22 con lợn giống sinh sản, mỗi cặp trị giá 5 triệu đồng cho 11 hộ đặc biệt khó khăn trong số 34 hộ phải di dời đó. Đây là nguồn hỗ trợ từ Dự án “ Nhà an toàn cho cộng đồng” do Công ty Bảo hiểm  Nhân Thọ Pruđentiel Việt Nam tài trợ.

Niềm vui của người dân khi được trao tặng lợn giống.
Niềm vui của người dân khi được trao tặng lợn giống.

Cũng nằm trong Dự án này, Công ty cũng đã khảo sát và quyết định hỗ trợ 6 hộ thuộc diện di dời khẩn cấp làm nhà ở, mỗi hộ 50 triệu đồng.

Đây sẽ là nguồn động viên lớn nhất đối với các hộ, giúp bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, tiếp thêm động lực giúp người dân vui xuân đón tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 thật ý nghĩa.

May Huyền – Khánh Hiền