Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

20:20, 25/01/2019
Chiều ngày 25/1, UBND huyện Quỳ Hợp đã tổ chức trọng thể lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Đợt này huyện Quỳ Hợp vinh dự có 1 mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý này đó là mẹ Trương Thị Hạt, sinh năm 1902, dân tộc Thổ quê quán và trú quán tại xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp. Mẹ có 2 con trai là Trương Văn Khơi và Trương Quang Miền là liệt sỹ.

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, huyện Quỳ Hợp đã có 9250 người tham gia quân đội, 2.537 người tham gia thanh niên xung phong, 525 người tham gia dân công hỏa tuyến, dân quân du kích, 10 cán bộ lão thành cách mạng và cán bộ tiền khời nghĩa. 24 bà mẹ được phong tặng và truy tặng Việt Nam anh hùng; 30 cán bộ hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày, 577 thương binh, 202 bệnh binh và 1.208 người tham gia kháng chiến và con đẻ bị phơi nhiễm chất độc hóa học.

Các đại biểu dự lễ.
Các đại biểu dự lễ.

Sau chiến tranh Quỳ Hợp đã được nhà nước tặng thưởng Quân công hạng 3, 4 xã là Châu Quang, Đồng Hợp, Tam Hợp và Nghĩa Xuân được tặng danh hiệu "Anh hùng LLVT nhân dân". 

Trao bằng VNAH cho đại diện thân nhân gia đình mẹ Hạt.
Trao bằng VNAH cho đại diện thân nhân gia đình mẹ Hạt.

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự của Nhà nước cho Bà mẹ VNAH thể hiện sự tri ân, tôn vinh đối với các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng và cũng là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc và là dịp tri ân các gia đình cách mạng nhân dịp Tết đến Xuân về.
Thu Hường