Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tương Dương: Gặp mặt Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

19:09, 18/01/2019
Chiều nay (18/1), huyện Tương Dương tổ chức gặp mặt người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số lần thứ 2. Tới dự, có ông Lương Thanh Hải - Trưởng ban Dân tộc tỉnh.

 

Huyện Tương Dương hiện có 144 người có uy tín đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, các già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín trên địa bàn huyện đã phát huy vai trò, trách nhiệm, góp phần vào thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội tại địa phương, đi đầu trong việc áp dụng khoa học – kỹ thuật, đưa giống cây trồng, vật nuôi vào để phát triển sản xuất nâng cao đời sống vật chất, tinh thần  của gia đình và nhân dân tại địa phương.

Văn nghệ chào mừng.
Văn nghệ chào mừng.

Người có uy tín đã tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ chính trị của huyện, tích cực tham gia tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ gia đình trong thôn bản, hướng dẫn các hộ đồng bào thực hiện các chính sách dân tộc như chương trình 135, Nghị quyết 30A... Trong đó, người có uy tín ở khu vực biên giới, đã phát huy tốt  vai trò trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, người có uy tín trên địa bàn huyện Tương Dương còn tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết dân tộc. Đặc biệt, trong công tác XĐGN, phát triển kinh tế - xã hội, người uy tín là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, áp dụng thành công mô hình kinh tế trang trại thoát nghèo làm giàu chính đáng, giúp các hộ trong bản cùng thoát nghèo; Làm tốt việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số, bảo tồn và phát huy các bản sắc văn hóa nét đẹp truyền thống của từng dân tộc.

Trưởng ban Dân tộc tỉnh Lương Thanh Hải biểu dương những đóng góp của người có uy tín.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lương Thanh Hải đã thông báo tình hình thực hiện chính sách đối với DTTS nói chung cũng như người có uy tín nói riêng trên địa bàn tỉnh.

Biểu dương, ghi nhận những đóng góp của người có uy tín trên địa bàn huyện Tương Dương, Trưởng ban Dân tộc tỉnh cũng mong muốn người có uy tín huyện Tương Dương bằng uy tín, vai trò của mình tiếp tục góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, cần chăm lo giữ gìn phát huy các nét văn hóa bản sắc của các dân tộc.

Chủ tịch huyện Tương Dương Phan Đức Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Phan Đức Sơn - Chủ tịch huyện Tương Dương cũng đề nghị thời gian tới, người có uy tín cần tiếp tục tập trung làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, người có uy tín luôn là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy chính quyền, mặt trận và các đoàn thể cấp huyện, nêu cao vai trò nòng cốt của mình gương mẫu đi đầu và vận động gia đình, người thân, nhân dân nơi cư trú chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn những hành vi sai trái đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Trao quà cho các
Trao quà cho các đại biểu là người uy tín đến từ các địa phương trong toàn huyện.

Tại hội nghị, UBND huyện Tương Dương đã trao 144 suất quà cho 144 đại biểu là người có uy tín đến từ các địa phương trong toàn huyện. UBND huyện cũng đã trao Giấy khen và phần thưởng cho 18 người uy tín tiêu biểu.

Dịp này, 13 đại biểu tiêu biểu là các già làng, trưởng thôn, người có uy tín của huyện Tương Dương đã được trao 13 suất quà của Ban Dân tộc tỉnh.

Hiến Chương