Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đã tìm thấy thi thể của 2 trong số 3 cháu bé bị đuối nước ở Thái Hòa

07:47, 30/04/2019
Sau một đêm trắng tìm kiếm thi thể 3 chị em họ đuối nước vào chiều ngày 29/4, sáng nay (30/4), lực lượng chức năng đã tìm thấy và đưa thi thể của 2 cháu bé lên bờ, cách địa điểm các nạn nhân tiếp nước khoảng 100m.

Như vậy, suốt gần 12 tiếng đồng hồ trắng đêm tìm kiếm, sáng nay lực lượng cứu hộ và các ngư dân đã tìm thấy thi thể của 2 cháu gái, cách điểm các cháu tiếp nước khoảng 100m. Các cháu đã tìm thấy được xác định là Phùng Thị Mai, sinh năm 2011 - cháu nhỏ nhất và Trần Thị Kim Xuyến – SN 2006 cháu lớn nhất trong số 3 cháu bé bị đuối nước.

Lực lượng đã tìm kiếm suốt gần 12 tiếng đồng hồ

Trước đó vào chiều ngày 29/4, nhóm 5 cháu nhỏ gồm Phan Thị Phương Nhung – SN 2010; Phan Thị Phương Vi – SN 2012 và Phùng Thị Mai – SN 2011 đều trú tại khối 4 phường Long Sơn thị xã Thái Hòa cùng với cháu Trần Thị Kim Xuyến – SN 2006 và Trần Văn Luyện – SN 2008 trú tại xóm Đồng Tiến, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn rủ nhau ra sông Hiếu tắm (đoạn sông chảy qua khối 4, phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa). Không may 3 cháu Mai, Xuyến, Luyện bị đuối nước vào lúc khoảng 15h. Sau đó 2 cháu Nhung và Vi đã báo cho người nhà vào lúc 16h cùng ngày.

Thi thể của cháu Mai đã được tìm thấy, cách vị trí các cháu tiếp nước khoảng 100m.

Cuộc tìm kiếm được huy động rất nhiều lực lượng gồm Đội CHCN - PCCC số 3; BCH quân sự; Công an thị xã Thái Hòa; lực lượng của UBND phường phường Long Sơn, Quang Tiến; toàn bộ ngư dân phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa. Ngoài ra còn có sự phối hợp của các lực lượng cứu hộ huyện Nghĩa Đàn, huyện Tân Kỳ và đội ngũ thợ lặn chuyên nghiệp được BCH Quân sự Tỉnh và Công an Tỉnh Nghệ An huy động lên.

Ông Đinh Thế Vinh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa trực tiếp chỉ đạo cuộc tìm kiếm cho biết: có khoảng 100 người tham gia cuộc tìm kiếm.

Ông Đinh Thế Vinh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa cho biết, toàn bộ lực lượng khoảng 100 người sẽ tiếp tục tìm kiếm để đưa thi thể của cháu Trần Văn Luyện lên bờ trong thời gian sớm nhất có thể.
Đàm Thủy - Quang Huy