Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Họp hội đồng kỷ luật nhóm học sinh đánh bạn tại Diễn Châu

18:08, 01/04/2019
Trong khi vụ việc 1 nữ sinh tại tỉnh Hưng yên bị đánh hội đồng đang  gây sự phẫn  nộ trong dư luận  thì hôm nay 1/4,  trên mạng xã hội  lan truyền 1 clip quay cảnh 1 nhóm nữ sinh  đánh bạn. Clip này  ban đầu được xác định là xảy ra tại địa bàn huyện Diễn Châu và  ngay khi nhận được thông tin Sở GD-ĐT đã chỉ đạo phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu nhanh  chóng  xác minh làm  rõ sự việc.

Phòng GD-ĐT Diễn châu đã xác minh các học sinh nữ đánh nhau thuộc các trường THCS Diễn Kim và THCS Diễn Hùng. Vào lúc 13 giờ  chiều nay, Phòng  GD&ĐT Diễn châu đã làm việc với Hiệu trưởng 2 trường làm rõ sự  việc.

Cụ thể,  ngày 31/3 (ngày chủ nhật) một nhóm  5 học sinh lớp 8B trường THCS Diễn Kim sang Diễn Hùng để chơi với bạn là em Trần Thị H.T học sinh lớp 8A trường THCS Diễn Hùng. Do trước đó em Trần Thị H.T học sinh lớp 8A  và em Hồ Thị P.T học sinh lớp 7B trường THCS Diễn Hùng có mâu thuẫn với nhau, nhân lúc có bạn đến chơi em Trần Thị H.T đã gọi em Hồ Thị P.T ra rầm phi lao tại xóm 4, xã Diễn Hùng để cho em Nguyễn Thị H. và Ngô Thị T. đánh.

Nữ sinh bị bắt quỳ gối xin lỗi. Ảnh cắt từ clip
Nữ sinh bị bắt quỳ gối xin lỗi. Ảnh Internet

Trước sự việc trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đã báo cáo với UBND huyện và chỉ đạo Hiệu trưởng các trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim Tổ chức gặp gỡ học sinh bị đánh Hồ Thị P.T để nắm tình hình sức khỏe, tâm lý, thăm hỏi động viên học sinh ổn định tâm lý để đi học bình thường. Yêu cầu các em học sinh có tên trên viết bản tường trình, tự kiểm điểm. Đồng thời thông báo đến phụ huynh học sinh về hành vi vi phạm của các em. Chỉ đạo các nhà trường họp để thông báo sự việc, kiểm điểm công tác giáo dục đạo đức và tư vấn tâm lý đối với học sinh, đồng thời có các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh, phòng chống bạo lực học đường. Sở GD-ĐT đã yêu cầu phòng GD-ĐT Diễn Châu trong ngày mai 2/4,  phải tổ chức họp hội đồng kỷ luật các học sinh vi phạm.                                            

 Thu Hiền