Đời sống - Xã hội

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Con Cuông, Quỳ Hợp và Nghĩa Đàn

16:28, 21/01/2020
Nhân dịp đón Tết Canh Tý 2020, ngày 21/1, các địa phương Con Cuông, Quỳ Hợp và Nghĩa Đàn đã tổ chức ban giao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn.

*,Ngân hàng chính sách xã hội huyện Con Cuông tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Hà Văn Tài,ở bản Bắc Sơn, xã Môn Sơn, Con Cuông.

 
Trao tặng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Hà Văn Tài ở bản Bắc Sơn, xã Môn Sơn. 

Được biết ông Hà Văn Tài là đối tượng người có công, gia đình thuộc diện hộ nghèo, bản thân ông thường xuyên ốm đau bệnh tật, không có khả năng làm nhà. Sau 1 tháng triển khai khởi công, đến nay ngôi nhà cấp 4,lợp bằng tôn đã hoàn thành và đi vào sử dụng. Tổng kinh phí hết gần 100 triệu đồng, trong đó quỹ “hoạt động xã hội từ thiện” từ tiền lương đóng góp , ủng hộ của cán bộ, viên chức, người lao động chi nhánh NHCSXH tỉnh Nghệ An ủng hộ 70 triệu đồng, anh em dòng họ hỗ trợ ngày công.

 
Ngôi nhà cấp 4 lợp bằng tôn trị giá gần 100 triệu đồng được trao cho gia đình ông Tài. 

Tại buổi trao tặng nhà, hộ gia đình ông tài đã bày tỏ xúc động và cảm ơn sự giúp đỡ của NHCSXH, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện giúp gia đình có được căn nhà khang trang,kiên cố và đầy ắp nghĩa tình.

                                                                              Bá Hậu

*Cùng ngày, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quỳ Hợp đã tổ chức trao 440 triệu đồng tiền hỗ trợ xây dựng 9 nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ chi phí chữa bệnh hiểm nghèo cho 11 hộ đặc biệt khó khăn ở các xã Châu Thái, Châu Hồng, Châu Tiến, Liên Hợp, Yên Hợp, Châu Đình, Văn Lợi và Minh Hợp. 

 
Trao tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho bà Lò Thị Thích xã Liên Hợp. 

Trong đợt này MTTQ huyện Quỳ Hợp đã trao 430 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 9 nhà “Đại đoàn kết” cho 9 gia đình đặc biệt khó khăn ở các xã Châu Thái, Châu Hồng, Châu Tiến, Liên Hợp, Yên Hợp, Châu Đình, Văn Lợi và Minh Hợp. Trong 9 nhà đại đoàn kết được trao đợt này có 2 nhà của ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng tại xã Minh Hợp và Châu Hồng. Các gia đình được hỗ trợ làm nhà đợt này đều là các gia đình nghèo, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có điều kiện xây dựng nhà ở và đang sống trong những căn nhà tạm, xuống cấp.

 
Trao tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho bà Kim Thị Hồng xã Châu Hồng.
 
 Trao tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho bà Kim Thị Hồng xã Châu Hồng.

Cũng trong đợt này, MTTQ huyện hỗ trợ 10 triệu đồng chi phí khám chữa bệnh hiểm nghèo cho hộ anh Vi Văn Phú ở xã Châu Thái và hộ anh Lê Thanh Chương ở xã Châu Hồng.

 
 Trao nhà đại đoàn kết tại xã Châu Thái.


Sau một thời gian khởi công xây dựng, 9 ngôi nhà “Đại đoàn kết” đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí mỗi ngôi nhà từ 40-50 triệu đồng. được hỗ trợ từ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, của huyện Quỳ Hợp, còn lại là gia đình tiết kiệm dành dụm được và anh em họ hàng, bà con lối xóm giúp đỡ.

Phan Giang

 

*Hội chữ thập đỏ huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện tổ chức Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Vi Văn Phương xóm Trung Thịnh xã Nghĩa Trung.
Gia đình anh Vi Văn Phương, thuộc diện hộ nghèo của xã, đất sản xuất không có, con cái còn nhỏ. Nhiều năm qua gia đình anh phải sống tạm bợ trong căn nhà chật hẹp và đã xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh của gia đình, Hội chữ thập đỏ, Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện Nghĩa Đàn đã hộ trợ 20 triệu đồng và huy động đoàn viên thanh niên, bà con giúp đỡ ngày công và tiền. Ngôi nhà mới cấp 4 có tổng kinh phí gần 150 triệu đồng với diện tích 60m2.

 
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Vi Văn Phương xóm Trung Thịnh xã Nghĩa Trung. 

Ngôi nhà đại đoàn kết sẽ giúp gia đình anh cải thiện được chỗ ở, tạo động lực để gia đình phát triển kinh tế, sớm vươn lên thoát nghèo.

Minh Thái 

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện