Đời sống - Xã hội

Nhiều phần quà tết đến với người có hoàn cảnh khó khăn

16:58, 01/01/2020
Ngày 1/1, đã có nhiều tổ chức, đơn vị trao nhiều phần quà có ý nghĩa đến người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật thiếu may mắn trong cuộc sống.

*Dịp này, BCH đoàn xã Ngọc Sơn- Đô Lương phối CLB Karatedo Ngọc Sơn đến thăm và tặng quà cho 4 gia đình có hoàn cảnh đau ốm, khó khăn trên địa bàn xã. 

Tặng quà cho em Nguyễn Thị Hà Vy, dù khó khăn nhưng em vẫn cố gắng đến trường để học tập.

Đoàn đã đến tặng quà cho em Nguyễn Thị Hà Vy con anh Nguyễn Doãn Tùng ở xóm Thống Nhất có hoàn cảnh khó khăn; em Nguyễn Hữu Đại con anh Nguyễn Hữu Thắng ở xóm Đồng Tâm gia đình có hoàn cảnh khó khăn; bà Nguyễn Thị Nam ở xóm Phúc Yên thuộc diện đơn thân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng và 1 chiếc chăn ấm trị giá 400 ngàn đồng.

Tặng quà cho em Nguyễn Hữu Đại, cuộc sống của em rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. 
 Đoàn tặng quà cho bà Nguyễn Thị Nam ở xóm Phúc Yên, tuổi đã cao, bà sống không có người nương tựa.
Tặng quà cho em Nguyễn Ngọc Tài, bố em bị bệnh tim nặng vừa mới xuất viện. 

Cũng nhân dịp này, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Ngọc Tài ở xóm Cộng Hòa là học sinh của CLB karate Ngọc Sơn có bố vừa mới mổ tim.

                                                                     Ngọc Phương

*Tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, CLB Thiện Nguyện Kỳ Sơn đã trao một suất quà trị giá 1,5 triệu đồng, trong đó có 1,2 triệu đồng tiền mặt và một phần quà tết cho ông Lô Văn Nghĩa, bản Na xã Hữu Lập. Ông nghĩa là người tàn tật, câm điếc, không có khả năng giao tiếp. 

Ông Lô Văn Nghĩa - bố của anh Lô Văn Hải, nạn nhân tử vong trong vụ điện giật ở bên nước bạn Lào vào hồi tháng 10/2019.

Tiếp đó tại xã vùng cao Bảo Nam, CLB Thiện Nguyện Kỳ Sơn đã trao một chiếc xe lăn trị giá 1,4 triệu đồng và một phần quà tết trị giá 200 ngàn đồng cho chị Ốc Thị Chung, sinh 1994, trú bản Huồi Hốc, bị bại liệt cả hai chân.

Chiếc xe lăn sẽ giúp chị Ốc Thị Chung tự mình đia lại được trong bản mà không phải phiền đến người thân.

Dịp này, Công an huyện Kỳ Sơn cũng tiến hành nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người nghèo, gia đình có công với cách mạng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Những phần quà sẽ giúp người dân nghèo Kỳ Sơn vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.
Công an huyện Kỳ Sơn trao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bản Huồi Thum, xã Na Ngoi, một bản làng nằm dưới chân núi Phu Xai Lai Leng.

Cụ thể, Công an huyện Kỳ Sơn đã trao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bản Huồi Thum, xã Na Ngoi; thăm gặp và trao quà cho gia đình liệt sỹ Vi Xuân Tỉnh, xã Chiêu Lưu và 1 gia đình có nạn nhân nhiễm chất độc da cam mỗi suất quà giá trị 500 ngàn đồng.

Lữ Phú


 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện