Đời sống - Xã hội

Đẹp ngỡ ngàng trước cây gạo đỏ rực có gần 30 đàn ong làm tổ 

08:20, 21/02/2020
Những ngày này, hình ảnh cây gạo nở hoa đỏ rực, có gần 30 tổ ong về trú ngụ của gia đình bà Nguyễn Thị Hoàn thôn Cầu Đất xã Thành Sơn, Anh Sơn rất đẹp mắt đã khiến hầu hết khách qua đường dừng lại trầm trồ, chiêm ngưỡng. 

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hoàn, thôn Cầu Đất xã Thành Sơn là chủ cây gạo thì tính đến nay cây gạo của gia đình bà đã được trồng được 40 năm, mặc dù ở vườn đối diện cũng có một cây gạo trồng cùng thời điểm nhưng không hiểu lý do gì mà  5 năm trở lại đây, có rất nhiều đàn ong về làm tổ trên cây gạo của gia đình bà.

 
Năm nay các đàn ong về sớm hơn mọi năm, lại đúng mùa hoa gạo nở nên nhìn rất đẹp.

Bà Hoàn nhớ lại, năm đầu tiên chỉ có 3 đàn về trú ngụ và hàng năm số đàn cứ thế tăng lên rất nhiều, riêng năm 2017 có tới 46 đàn, năm 2018 có hơn 40 đàn, thường thì từ tháng 4 đến tháng 5 các đàn ong bắt đầu về làm tổ bởi thời điểm này thời tiết nắng ấm và đến tháng 10 chúng lại bay đi tránh rét, năm nay đàn ong về làm tổ sớm hơn mọi năm đúng dịp hoa gạo nở nên nhìn rất đẹp, đến thời điểm hiện tại đã có gần 30 tổ ong trên cây. Hàng ngày khách qua lại tuyến đường này đều dừng lại trầm trồ, chiêm ngưỡng, có người thấy lạ và đẹp còn chụp cả ảnh để lưu lại làm kỷ niệm. 

 
 Trong số hơn 30 tổ ong mật, tổ lớn nhất có chiều dài từ 1,3 đến 1,5 m.

Ông Lô Ánh Hồng- Chủ tịch UBND xã Thành Sơn cho biết: Nhưng năm gần đây Cây gạo của bà Nguyễn Thị Hoàn ở thôn Cầu Đất có rất nhiều đàn ong về trú ngụ đã rất quen thuộc với người dân ở đây, năm nay các đàn ong về sớm hơn mọi năm, lại đúng mùa hoa gạo nở nên nhìn rất đẹp, do nằm trên trục đường tỉnh lộ 534 đi các xã Bình Sơn, Thọ Sơn huyện Anh Sơn, xã Tiên Kỳ huyện Tân Kỳ nên đã gây được sự chú ý của rất nhiều người qua đường. 

 
Cây gạo đỏ rực có gần 30 đàn ong làm tổ đã gây được sự chú ý của rất nhiều người qua đường. 

Theo quan sát của chúng tôi, trong số hơn 30 tổ ong mật, tổ lớn nhất có chiều dài từ 1,3 đến 1,5 m, rộng gần 1 m; tổ nhỏ nhất dài gần 0,5 m, rộng 0,3 m. Và cũng theo của bà Hoàn, số tổ ong sẽ còn tiếp tục tăng lên trong thời gian tới vì hàng ngày qua theo dõi lại thấy những đàn ong mới về tiếp tục xây tổ. 
                       

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện