Đời sống - Xã hội

Bộ CHQS tỉnh khảo sát mở thêm 2 - 3 điểm cách ly mới tiếp nhận công dân ở nước ngoài trở về

13:02, 29/03/2020
Tính đến 6h30p ngày 29/3, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã cách ly 6.130 người Việt Nam và 2 người nước ngoài.

Số người cách ly tại các tại địa phương là 2.418 người, các điểm tập trung của Bộ CHQS tỉnh và Ban chỉ huy Quân sự các huyện, thị, thành là 3.714 người. Trong đó có 2.592 nam, 950 nữ (34 phụ nữ mang thai), 272 trẻ em. 

Riêng chiều tối ngày 28/3, Bộ CHQS tỉnh đã tiếp nhận 206 người từ nước CHDCND Lào qua cửa khẩu Cầu Treo tỉnh Hà Tĩnh về cách ly tại hai điểm tập trung của Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành và thị xã Thái Hòa. 

 
Kiểm tra thân nhiệt các công dân trước lúc vào khu cách ly ở thị xã Thái Hòa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, dự kiến những ngày tới, lượng công dân Việt Nan từ các trở về nước tiếp tục tăng. Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan đơn vị tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, quan tâm chăm lo cho các công dân đang cách ly, cũng như đội ngũ những cán bộ, nhân viên phục vụ, phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, phối hợp tốt cùng cấp ủy, chính quyền để đảm bảo công tác cách ly, góp phần khống chế và chiến thắng dịch Covid-19. 

 
Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khảo sát các điểm cách ly tại thị xã Cửa Lò.

Bộ CHQS tỉnh tiếp tục khảo sát 2 đến 3 địa điểm, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm, sẵn sàng tiếp nhận cách ly các công dân khi từ vùng dịch và các nước trở về trên địa bàn tỉnh.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện