Đời sống - Xã hội

Phụ nữ Nghĩa Đàn chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

13:01, 29/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội phụ nữ xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn đã đẩy mạnh các hoạt động và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trong thời điểm cùng chung tay chống đại dịch Covid-19, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả từ công tác tuyên truyền các hộ gia đình giảm quy mô tổ chức đám cưới, đám vui, tiệc tùng…; vận động cô dâu, chú rể là người đi từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch tạm hoãn việc tổ chức đám cưới. 

 
Phong trào may khẩu trang tặng người dân thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Cùng với việc thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh, Hội Phụ nữ xã Nghĩa Hồng cũng đã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyên, phát hơn 300 tờ rơi thông tin về các biểu hiện của dịch bệnh và hướng dẫn cách phòng dịch; Phối hợp các cá nhân, tổ chức cắt may và phát miễn phí 1.000 chiếc khẩu trang, 50 bánh xà phòng để mọi người chủ động phòng cho bản thân, người thân và cho cộng đồng. 

 
Chị Lê Thị Thu Hồng – Chi hội phụ nữ xóm Hồng Quý, xã Nghĩa Hồng tự mua vải may khẩu trang tặng miễn phí cho người dân. 

Bà Nguyễn Thị Mừng – Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Hồng cho biết: Trước tình trạng khan hiếm khẩu trang cùng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một số phụ nữ có tay nghề tự may khẩu trang vào những lúc rảnh rỗi, với một số phụ nữ chưa quen tay, chi hội sẽ cử những người có kinh nghiệm đến tận nhà để hướng dẫn cách làm.

 
Hội phụ nữ xã đến từng nhà dân tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng dịch Covid-19. 

Thông qua hoạt động này, nhằm trao gửi tình cảm yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt, góp phần đầy lùi, nâng cao ý thức cho cán bộ, hội viên và người dân trong việc chung tay làm tốt công tác phòng dịch, quyết không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã. 

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện