Đời sống - Xã hội

Các địa phương, đơn vị nhiều hoạt động phòng chống dịch Covid-19

12:25, 14/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các địa phương, đơn vị, tổ chức đã tích cực triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch.

*Hội LHPN Huyện Hưng Nguyên đã thành lập được 18 đội phản ứng nhanh chống Côvít 19. Đội Phản ứng nhanh đã xây dựng các nhóm tuyên truyền nhân tố chủ chốt là cán bộ hội viên phụ nữ. Các nhóm thực hiện phân công đến những nơi đông người để giải thích cho nhân dân nắm vững thông tin về dịch bệnh.

 
 Hội LHPN huyện Hưng Nguyên phối hợp quỹ TYM tặng khẩu trang miễn phí cho Hội LHPN xã Hưng Yên Nam.

Ngoài ra, Đội phản ứng nhanh còn phối hợp với lực lượng Công an, y tế, các ban ngành rà soát, lập danh sách những lao động di chuyển từ vùng có dịch trở về địa phương. Từ đó kịp thời báo cáo tới cấp có thẩm quyền theo dõi, cách ly đối với những trường hợp này.

 
Hội LHPN Huyện Hưng Nguyên tuyên truyền phát tờ rơi cho hội viên phụ nữ tại xã Hưng Yên Nam.

Đến thời điểm này, Đội phản ứng nhanh chống CoVit 19 của Hội phụ nữ Hưng Nguyên đã phát miễn phí hơn 3000 khẩu trang; hơn 11.300 tờ rơi tuyên truyền đến các hội viên và nhân dân; có gần 50.000 lượt hội viên phụ nữ được tiếp cận các thông tin hữu ích về phòng ngừa dịch bệnh Corona.

 
HLPN Huyện Hưng Nguyên tặng quà cho hội viên phụ nữ xã Hưng Yên Bắc, ra mắt đội phản ứng nhanh chống Covit 19. 

Với tinh thần linh hoạt, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, các số liệu mới luôn được Đội Phản ứng nhanh của Hội liên LHPN Huyện Hưng Nguyên cập nhật theo từng ngày, là căn cứ quan trọng giúp huyện nhà làm tốt công tác phòng, chống dịch Covit 19.

 Nguyễn Hạnh

Dịp này, Tập đoàn AKYA đóng tại thành phố Hồ Chí Minh đã tặng 6000 nghìn chiếc khẩu trang y tế, trong đó tặng Sở y tế Nghệ An 5000 chiếc, Hội chữ thập đỏ huyện Đô Lương 1000 chiếc.

 
 

Trước đó, Tập đoàn đã tặng trên 300 ngàn chiếc khẩu trang cho các Bệnh viện dã chiến, Bộ đội biên phòng, Văn phòng Quốc hội, tỉnh Vĩnh Phúc..     

Ngọc Phương

Đồn Biên phòng Tri Lễ, Bộ đội Biên phòng Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh tại khu vực biên giới.

 
 Quân y tổ chức đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe CBCS đơn vị mỗi ngày 2 lần.

Trong đó, tại đơn vị hàng ngày đều tổ chức đo thân nhiệt, khám kiểm tra sức khoẻ cho mọi cán bộ chiến sỹ mỗi ngày 2 lần.

 
 Tiến hành phun thuốc khử trùng tiêu độc toàn bộ doanh trại đơn vị.

Quân y đơn vị pha chế nước rửa tay sát khuẩn nhằm thuận tiện trong sử dụng; tiến hành phun thuốc khử trùng tiêu độc toàn bộ doanh trại đơn vị…

 
 Phát tài liệu tuyên truyền cho đồng bào phòng tránh dịch bệnh Covid - 19 .

Bên cạnh đó Ban chấp hànhChi đoàn Đồn Biên phòng Tri Lễcòn phối hợp với Đoàn xã Tri Lễ tổ chức tuyên truyền lưu động và phát tờ rơi trên toàn địa bàn về các biện pháp phòng tránh dịch COVID-19…

Phương Linh

*Trường THPT Lê Lợi huyện Tân Kỳ đã tiến hành pha chế 60 lọ nước rửa tay khô sát khuẩn phòng chống dịch Covid - 19 để giáo viên và học sinh trong toàn trường chủ động vệ sinh phòng tránh dịch bệnh. 

Việc pha chế được thực hiện tại phòng thí nghiệm sinh hóa
Việc pha chế được thực hiện tại phòng thí nghiệm sinh hóa.

Việc pha chế nước rửa tay khô sát khuẩn được các thầy cô thực hiện khép kín trong phòng thí nghiệm của nhà trường. Dụng cụ, chai lọ đều được sát trùng đảm bảo đúng tiêu chuẩn để phòng, chống dịch Covid -19. Dung dịch có công dụng khử trùng, diệt vi khuẩn và bảo vệ da tay, phòng các bệnh truyền nhiễm, an toàn cho người sử dụng. Kinh phí mua các chất để pha chế được sự hỗ trợ của Quỹ tín dụng nhân dân xã Nghĩa Thái với số tiền 5 triệu đồng.
Cùng ngày, BCH Đoàn xã Nghãi Thái (Tân Kỳ) cũng đã lắp đặt 5 điểm rửa tay sát khuẩn tại UBND xã để phòng tránh Covid – 19.

Bông Mai 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện