Đời sống - Xã hội

Cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 tại Nghệ An: Người dân được quan tâm từ bữa ăn hàng ngày

19:54, 22/03/2020
Tại các khu cách ly quân đội, để thực hiện cách ly an toàn, hiệu quả, lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để đảm bảo từ công tác an ninh trật tự đến hậu cần. Ghi nhận của phóng viên NTV bên trong các khu cách ly.
 
Một tòa nhà khu cách ly quân đội tại xã Nghi Ân, TP Vinh.

Đều đặn mỗi ngày 3 lần, công việc phát, nhận bữa ăn được tiến hành ngay trước sân của tòa nhà khu cách ly quân đội tại xã Nghi Ân, thành phố Vinh. Sau tiếng loa thông báo, khẩu phần ăn trưa được giao cho từng người hoặc đại diện phòng. Ngoài bữa sáng, 2 bữa chính trong ngày được nhà bếp chuẩn bị chu đáo.  

 
 
 
Chuẩn bị suất ăn trong khu cách ly tập trung. 

Chia sẻ của anh Nguyễn Quang Thanh tại Khu cách ly quân đội xã Nghi Ân, TP Vinh: “Mỗi ngày, người dân trong khu cách ly được phụ cấp 3 bữa, vệ sinh hàng ngày đầy đủ, tạo sinh hoạt thoải mái trong thời gian này”.

“Bản thân và mọi người đang tập trung cách ly tập trung cảm thấy yên tâm, tránh được lây nhiễm cho người thân và cộng đồng nếu có bệnh. Bên cạnh đó, các chiến sỹ quan tâm chu đáo, từ nước rửa tay đến bữa ăn, sinh hoạt hàng ngày”, anh Nguyễn Đình Long tại Khu cách ly quân đội  xã Nghi Ân, TP Vinh chia sẻ thêm.

 
 Một phần thức ăn trong suất cơm chính chuẩn bị cho người dân đang cách ly tập trung.

Không chỉ có lao động từ Lào, Thái Lan, trong khu cách ly còn có cả những gia đình có con nhỏ. Gia đình chị Nguyễn Thị Tâm có cháu bé mới chỉ 10 tháng tuổi. Khi nghe tin vào khu cách ly chị khá lo lắng. Nhưng thực tế trải nghiệm những ngày qua đã cho chị và mọi người ở đây cảm giác yên tâm và tin tưởng.

Chị Hoàng Thị Hà ở Khu cách ly quân đội đoàn 40A, Cửa Hội vui vẻ chia sẻ: “Điều kiện cách ly tập trung yên tâm, đủ cơm, cháo cho các cháu nhỏ. Nhiều người nói đùa xin ở thêm sau khi hết thời gian cách ly”.

 
Các chiến sỹ đưa cơm cho người dân trong trang phục bảo hộ, tuân thủ nghiêm ngặt quy định trong quá trình cách ly.

Để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt cho công dân tại các điểm cách ly, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp với đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện, từ cơ sở vật chất, tiếp đón, khai báo y tế ban đầu, sắp xếp chỗ ở, kiểm tra y tế hàng ngày, đến phục vụ bữa ăn; Đồng thời, nhắc nhở công dân phòng bệnh nghiêm túc.

 
 
 
Người dân tập trung nhận suất ăn.

Ông Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở y tế Nghệ An chia sẻ thêm: Thời gian cách ly tập trung tuân thủ đủ 14 ngày, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, ít nhất 2 lần/ ngày để kịp thời phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ dương tính. Trong quá trình cách ly, cơ sở đảm bảo cơ dẫn để đảm bảo cách ly đúng quy trình. Sở Y tế cũng giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức làm xét nghiệm mẫu cho các cơ sở cách ly.

 
 
 
 Người dân đến cách ly tập trung được kiểm soát tình hình sức khỏe nghiêm ngặt.

Để tổ chức được một điểm cách ly, tỉnh phải chuấn bị chu đáo và lên kế hoạch cụ thể về nhân lực phục vụ cũng như các điều kiện đảm bảo tốt nhất cho người dân. Thời gian qua, có một số trường hợp trốn cách ly và đã bị dư luận lên án kịch liệt. Vì vậy, trong lúc này, việc hợp tác tốt với cơ quan chức năng của mỗi người, mỗi gia đình chính là việc làm thiết thực nhằm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. 
 

 An Duyên - Thái Minh - Thanh Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện