Đời sống - Xã hội

Các địa phương tiếp tục có nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid-19

09:46, 03/04/2020
Ngày 3/4, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân trong toàn tỉnh tiếp tục các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay phòng chống dịch covid-19.

*Sau 2 đợt tiếp nhận, hiện Quế Phong đã có hơn 180 người đang được cách ly tập trung 14 ngày tại Trường Dân tộc nội trú Trung học cơ sở Quế Phong-đóng tại xã Tiền Phong. 

 
 

Để góp phần chống dịch covid 19 hiệu quả, giảm gánh nặng cho chính phủ, Hội Liên hiệp Kim Sơn phát động vận động cán bộ hội viên, nhân dân cùng nhau chia sẻ ủng hộ nguồn thực phẩm gạo, mì tôm, trứng, rau củ quả các loại...với phương châm “Có cái gì ủng hộ cái đó”. Chỉ trong ngày đầu tiên phát động 1/4 Hội phụ nữ thị trấn Kim Sơn đã quyên góp được tổng giá trị thực phẩm lên tới 15 triệu đồng. Sang ngày thứ 2 (2/4) Kho Bạc huyện Quế Phong đã trực tiếp ủng hộ 500 chiếc khẩu trang. Ban Quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt cũng hỗ trợ 300 kg gạo. 

 
 

Đi đầu trong phong trào này, tuổi trẻ cơ quan huyện ủy, cũng đã kịp phát động, ủng hộ được 2,5 triệu đồng để mua các nhu yếu phẩm cần thiết, và chia ra thành từng phần, giao cho ban quản lý phát cho những người về cách ly trước khi nhận phòng ở.

 
 

Hành động đẹp của chị em phụ nữ, và các cơ quan tạo sự lan tỏa hy vọng sẽ được nhân rộng trong thời gian tới góp phần giảm bớt gánh nặng cho chính phủ và chính quyền địa phương, qua đó cũng hy vọng sẽ làm ấm lòng người đi xa trở về, chấp hành cách ly tốt, chiến thắng dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Tím - Nguyễn Việt

*Sáng 3/4, chi đoàn Công an huyện Nghĩa Đàn đã đến trao 150 kg gạo, 30 kg ngan, 10 kg gà, 10 lít dầu ăn, 18 chai nước mắm cho bộ phận phục vụ hậu cần các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn. Số lương thực, thực phẩm trao tặng do chi đoàn công an huyện Nghĩa Đàn phát động trong đoàn viên thanh niên chi đoàn nhằm chung tay phòng chống dịch Covid – 19.

 Trao lương thực, thực phẩm chung tay phòng chống Covid - 19.
Trao lương thực, thực phẩm chung tay phòng chống Covid - 19.

Bên cạnh đó, thời gian qua, chi đoàn công an huyện Nghĩa Đàn cũng tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19…

Đức Anh

*Hưởng ứng phong trào ủng hộ chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid 19 của UBMTTQ thành phố Vinh, từ sáng ngày 03/4, tiệm bánh Bảo Ngọc Sài Gòn sẽ trao 10.000 suất ăn sáng gồm các loại bánh mỳ, bánh bao cho các khu cách ly trên địa bàn thành phố Vinh.

 
Đại diện tiệm bánh Bảo Ngọc Sài Gòn trao tặng các suất ăn sáng cho khu cách ly KTX trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An. 

Tổng trị giá của đợt trao quà này là 200 triệu đồng. Việc phân phối lượng bánh được thực hiện cách nhật, xoay vòng theo chỉ dẫn của UBMTTQ thành phố và được sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hồng Quang   

*Theo thống kê của UBMTTQ huyện Đô Lương, đến nay đã có hàng trăm tổ chức, cá nhân, đơn vị, xã, thị trấn và nhân dân đã tích cực tham gia ủng hộ tiền mặt, lương thực, thực phẩm cho phòng chống Covid 19  và những người đang cách ly. 

 
 Xã Đặng Sơn ủng hộ 50 triệu đồng và 650 kg gạo.

Tính đến ngày 4/3, người dân đã ủng hộ 800 triệu đồng, trên 1 tấn gạo và 5 tấn rau, quả, hàng hóa và hàng ngàn chăn, màn, xà phòng, kem đánh răng và nhiều vật dụng khác để phục vụ phòng chống Covid 19….
Điển hình trong việc ủng hộ đó là các xã: Hòa Sơn 90 triệu đồng, Tân Sơn 80 triệu đồng, Đặng Sơn 50 triệu đồng và 650 kg gạo và các loại thực phẩm, hàng tiêu dùng.

 
 Nhiều xã, thị đang tiếp tục ủng hộ vật chất và tiền mặt để phòng chống Covid 19.

Hiện nay, nhiều đơn vị và cá nhân đang tiếp tục đăng ký ủng hộ để phục vụ ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19. Đây là việc làm thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay cùng cả nước đẩy lùi phòng chống dịch Covid – 19.

Thúy Hằng - Hữu Hoàn

*Với tinh thần “tương thân tương ái” và chia sẻ, chỉ sau một thời gian phát động, Hội viên hội phụ nữ và đoàn thanh niên trên địa bàn xã Xuân Hòa ( Nam Đàn) đã vận động và  nhận được 13.500.000đ tiền mặt, gần 150 kg gạo, hơn 300 kg rau củ quả các loại,  cùng nhiều nhu yếu phẩm như nước mắm, trứng gà, đậu phụ… đáp ứng nhu cầu thực phẩm trước mắt cho khu cách ly.

 
 Đại diện lãnh đạo xã Xuân Hòa trao nhu yếu phẩm gồm các loại rau, củ, quả…cho cán bộ BCHQS huyện.

Toàn bộ số nhu yếu phẩm này đã được Hội LHPN phụ nữ xã tập trung lại và tiến hành vận chuyển theo đúng quy định đến ủng hộ trao trực trực tiếp cho cán bộ chiến sỹ BCHQS huyện Nam Đàn để phục vụ bà con nhân dân vùng cách li tại Ban chỉ huy quân sự (cũ) đóng tại Xuân Hòa, huyện Nam Đàn.

 
 Đại diện Hội phụ nữ xã trao toàn bộ số tiền ủng hộ cho Ban chỉ huy quân sự huyện.

Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực của Hội LHPN xã Xuân Hòa nhằm góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.

 
Toàn bộ nhu yếu phẩm sẽ được Cán bộ BCHQS và các bạn ĐVTN tình nguyện chế biến thành những suất ăn phát cho công dân khu cách li.

Được biết, thời gian tới, Hội phụ nữ xã Xuân Hòa sẽ tiếp tục phát động rộng rãi chương trình nhằm lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân để liên tục “tiếp sức” cho các điểm cách ly trên địa bàn huyện./

                            Hồng Sương

*Nhằm góp phần phục vụ tốt cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung huyện Tân Kỳ, sáng nay (3/4), Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Long (Tân Kỳ) tiếp tục hỗ trợ 35 kg bí đỏ, 40 kg bí xanh, 65kg đu đủ, và1 0 gói mì tôm.

Phụ nữ xã Tân Long trao nhu yếu phẩm cho đại diện Ban tiếp nhận tại khu cách ly tập trung huyện Tân Kỳ.
Phụ nữ xã Tân Long trao nhu yếu phẩm cho đại diện Ban tiếp nhận tại khu cách ly tập trung huyện Tân Kỳ.
 
Hội viên phụ nữ Nghĩa Hoàn (tân Kỳ)  hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Ngoài ra, một số gia đình trên địa bàn Thị Trấn Tân Kỳ đã hỗ trợ tiền mặt và 160 suất ăn sáng cho 148 người từ nước ngoài trở về đang phải cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

 
Đại diện BCH khu cách ly tiếp nhận hỗ trợ 160 suất ăn sáng.

Đây là ngày thứ 5 tại khu cách ly tập trung huyện Tân Kỳ đã nhận được sự hỗ trợ thiết thực của nhiều tập thể, cá nhân và nhân dân các địa phương trong huyện với tổng số tiền mặt là 400 triệu đồng và rất nhiều nhu yếu phẩm, hàng hóa với tổng giá trị 95 triệu đồng.

 
Các cá nhân hỗ trợ.

Sự hỗ trợ thiết thực này đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền huyện Tân Kỳ làm tốt công tác hỗ trợ cho các công dân diện phải cách ly và lực lượng phục vụ tại khu cách ly y tế tập trung của huyện cũng như việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cẩm Tú

*Trong những ngày này, Hội LHPN huyện Tương Dương đã kêu gọi và tiếp nhận được rất nhiều sự ủng hộ của  toàn thể hội viên hội phụ nữ, hội nông dân, hội cựu chiến binh và bà con nhân dân trong toàn huyện đã quyên góp, ủng hộ trên 2.000 kg rau, củ quả và các nhu yếu phẩm khác, nhằm bổ sung thêm đề phục vụ nơi ăn chỗ ở tốt nhất cho các công dân đang được cách lý tại địa bàn huyện Tương Dương.

 
 Toàn huyện đã quyên góp, ủng hộ trên 2.000 kg rau, củ quả và các nhu yếu phẩm khác.

Đồng thời, phối hợp với đoàn thanh niên thành lập đội thanh niên tình nguyên dọn dẹp, vệ, chuẩn bị thực phẩm, các bứa ăn hàng ngày cho người cách ly.

 
Đội thanh niên tình nguyên dọn dẹp, vệ, chuẩn bị thực phẩm, các bứa ăn hàng ngày cho người cách ly. 
 
 Chuẩn bị bữa ăn cho công dân khu cách ly.

Việc làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn, nhằm góp phần động viên công dân và những người làm nhiệm vụ tại các khu cách ly của huyện.                   

    Vi Mận

Các công dân đang cách ly tại điểm cách ly tập trung trường PTDT BT THCS Nghĩa Mai,  Nghĩa Đàn đã tự nguyện đóng góp số tiền gần 4 triệu đồng nhằm chung tay phòng chống dịch Covid – 19.

 
 Trao tiền ủng hộ cho MTTQ xã Nghĩa Mai.

Được biết, tại khu cách ly này có 47 công dân đang thực hiện cách ly đều ở nước bạn Lào mới về, sức khỏe bình thường, không có biểu hiện ho, sốt..

Đức Anh

Hưởng ứng phong trào ủng hộ chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, Đoàn xã Hoa Sơn, Anh Sơn đã phát động đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trong toàn xã ủng hộ được 60 kg bầu bí, 23 kg rau xanh, 100 quả trứng gà, hơn 100 kg gạo, 10 kg bí xanh, 20 thùng mỳ tôm nhiều và nhiều nhu yếu phẩm khác cho bộ phận phục vụ hậu cần các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Anh Sơn.

 
 do Đoàn xã Hoa Sơn phát động đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trong toàn xã nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Toàn bộ số nhu yếu phẩm này đã được Đoàn xã Hoa Sơn tập trung lại và tiến hành vận chuyển đến trao trực trực tiếp cho cán bộ chiến sỹ BCHQS huyện Anh Sơn để phục vụ bà con cách li. 

                Thái Hiền

*Nhằm chung tay với người dân cả nước để phòng chống đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, ông Phạm Ngọc Minh giám đốc công ty cổ phần đầu tư Thành Công đã trực tiếp ủng hộ 2 tấn gạo trị giá gần 30 triệu đồng. Ngay sau khi tiếp nhận, UBMTTQ thành phố Vinh cùng đại diện công ty đã đến trao số gạo hộ trợ trên cho cơ sở cách ly tập trung tại KTX trường THPT dân tộc nội trú. Cơ sở cách ly này do huyện Nghi Lộc quản lý với gần 600 người, trong đó có 135 phụ nữ và 21 trẻ em từ 5 tháng đến 2 tuổi.

 
MTTQ TP Vinh và đại diện công ty cổ phần đầu tư Thành Công trao 2 tấn gạo cho cơ sở cách ly tập trung tại KTX trường THPT dân tộc nội trú cơ sở 2. 

Dịp này, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường Mầm non phường Lê Lợi thành phố Vinh cũng đã chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch covid 19 với 3 triệu đồng tiền mặt và các loại rau củ quả tự trồng, mì tôm tổng trị giá hơn 5 triệu đồng.   

Hồng Quang

*Theo báo cáo từ UB MTTQ thị xã Hoàng Mai, đến chiều ngày 2/4/2020, đã tiếp nhận từ các cá nhân, đơn vị, xã, phường ủng hộ trị giá là 422.100.000 đồng.

 
 Đoàn thanh niên xã Quỳnh Vinh kêu gọi người dân ủng hộ 200 quả dứa tươi gửi vào khu cách ly.

Trong đó, riêng tiền mặt là 105,9 triệu đồng, hàng hóa nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn trị giá 316,2 triệu đồng.

 
 Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển HVT ở Hoàng Mai ủng hộ 1 tấn gạo cùng với 10 triệu đồng.

Những ngày qua, người dân trên khắp thị xã đã quyên góp nhiều nhu yếu phẩm, hàng hóa có giá trị. Gồm gạo, các loại hải sản tươi, khô, nước mắm, thịt gà, trứng các loại, rau xanh, dứa… đây là những sản phẩm do nhân dân các địa phương ở thị xã Hoàng Mai sản xuất.

 
 Tiếp nhận nhu yếu phẩm do người dân ủng cho các khu cách ly.

Hoạt động này sẽ góp phần cùng Chính phủ chăm lo thêm bữa ăn cho đồng bào ta ở nước ngoài về đang thực hiện cách ly theo quy định.

Thanh Thủy – Đình Trang

*Ngay khi biết tin có 163 người dân về cách ly và các cán bộ chiến sỹ, các y bác sỹ và lực lượng làm nhiệm vụ tập trung ở khu cách ly tại Trường THCS bán trú Châu Lý,với tinh thần “tương thân, tương ái” và sẻ chia, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã ủng hộ gần 31 triệu đồng và quỹ phòng chống dịch bệnh covid -19 huyện.

Hội phụ nữ huyện trao gần 31 triệu đồng tiền mặt ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 huyện Quỳ Hợp

Đồng thời, vận động được các loại nhu yếu phẩm khác gồm 1,9 tấn gạo, 440 quả trứng gà, vịt, 220 chiếc bánh chưng, 69 thùng mì tôm, 50 lít dầu ăn, hàng trăm kg rau, củ quả các loại…phục vụ cho khu cách ly tại trung tại xã Châu Lý.

Số nhu yếu phẩm này được Hội LHPN huyện tập trung lại và tiến hành vận chuyển theo đúng quy định đến cho các cán bộ, chiến sỹ tại Ban chỉ huy quân sự huyện.

Ngoài ra, còn huy động nhân lực hỗ trợ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳ Hợp chuẩn bị cơm cho các công dân từ vùng dịch về cách ly tập trung và lực lượng tham gia phục vụ tại khu cách ly.

Hội phụ nữ huyện  tham gia phục vụ tại bếp ăn của Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳ Hợp để cùng chuẩn bị 90 suất cơm trưa cho các công dân từ vùng dịch về cách ly tập trung và lực lượng tham gia.

Thông qua các hoạt động đó đã góp phần, chia sẻ động viên các lực lượng làm nhiệm vụ cũng như bà con tại khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 ở trường THCS bán trú Châu Lý.

Phan Giang

Từ ngày 28/3 đến sáng 3/4 đã có hơn 40 tập thể, cá nhân đến trực tiếp tại cơ quan sự huyện Hưng Nguyên ủng  hộ 52 triệu đồng tiền mặt, hơn 1200 quả trứng, 982 kg gạo, 27 lít dầu ăn, hàng trăm kg rau củ quả các loại. 

Hội nông dân hỗ trợ thực phẩm rau xanh cho khu cách ly

Ngoài hỗ trợ tiền và hiện vật, mỗi ngày còn có từ 10-15 người là hội viên phụ nữ, đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên, giáo viên, học sinh các trường học trong và ngoài huyện đã đến trực tiếp tham gia chuẩn bị suất ăn phục vụ những người cách ly và phục vụ cách ly tại huyện Hưng Nguyên.

.Cán bộ Trung tâm VHTT và Truyền thông Hưng Nguyên phối hợp với các chiến sỹ hậu cần nấu ăn cho các công dân khu cách ly.
.Cán bộ Trung tâm VHTT và Truyền thông Hưng Nguyên phối hợp với các chiến sỹ hậu cần nấu ăn cho các công dân khu cách ly.
Suất ăn cho người đang cách ly tập trung tại  khu cách ly có đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Hiện nay những công dân đang được cách ly cũng đã tham gia đóng góp tiền để ủng hộ cho việc cách ly tập trung.             

Trung tâm VHTT và Truyền thông Hưng Nguyên

*Tính đến ngày 03/4/2020, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 Bệnh viện Quân y 4 đã tiếp nhận được 3.500 khẩu trang và 110 chai nước sát khuẩn từ các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài địa bàn tỉnh Nghệ An ủng hộ.

:Hội học sinh cấp ba (khóa 1992 – 1995) Trường THPT Kim Kiên, huyện Nam Đàn ủng hộ 2000 chiếc khẩu trang cho bệnh viện phòng , chống dịch covid 19.

Mọi đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân sẽ được Bệnh viện tiếp nhận và phát trực tiếp cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện góp phần phòng ngừa dịch Covid – 19 lây lan trong cộng đồng. 

Lê Phú

Tính đến chiều ngày 3-4, cán bộ- hội viên phụ nữ huyện Đô Lương đã ủng hộ quỹ phòng chống đại dịch Covid- 19 đạt 196,2 triệu đồng. Trong đó tiêu biểu: phụ nữ xã Tân Sơn 22,1 triệu, phụ nữ các xã Lưu Sơn, Bắc Sơn, Đại Sơn, Trung Sơn trên 10 triệu đồng.

 Hội phụ nữ xã Lam Sơn và Giang Sơn Tây huyện Đô Lương ủng hộ gạo, rau củ, quả các loại
Hội phụ nữ xã Lam Sơn và Giang Sơn Tây huyện Đô Lương ủng hộ gạo, rau củ, quả các loại.

Bên cạnh đóng góp về tiền, các hội cơ sở còn tiếp tế gạo, dầu ăn, rau củ các loại cho ban cứu trợ cấp huyện điều tiết phục vụ khu cách ly.

 Ngọc Phương

*Nhằm hỗ trợ lực lượng BĐBP Nghệ An trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID19, ngày 3/4 các cơ quan, đơn vị, các tổ chức tiếp tục trao tặng vật chất phòng chống dịch.

Đại diện các công ty tặng vật dụng cho BĐBP Nghệ An.

Sở Khoa học &Công Nghệđã trao tặng BĐBP Nghệ An 200 lít dung dịch khử khuẩn hoạt hóa điện hóa(Anolyte), do Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Nghệ An sản xuất. Dung dịch có tác dụng khử trùng môi trường; rửa tay, lau mũi, súc miệng.

Sở khoa học & Công nghệ tặng dung dich khử trùng cho BĐBP.

Cùng ngày, đại diện Công ty cổ phần bất động sản Bắc Trung Bộ, Công ty cổ phần địa ốc xây dựng Bến Thành; Công ty H&A group và Công ty Cổ phân Tiến Lực đã trao tặng 5000 khẩu trang y tế, 8.000 găng tay y tế, 70 chai nước rửa tay khô.
Đây là những món quà hết sức ý nghĩa của các cơ quan, tổ chức chung tay cùng BĐBP phòng chống dịch COVID 19.

                    Hải Thượng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện