Đời sống - Xã hội

Các tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh Covid

17:48, 02/04/2020
Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid 19, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh tiếp tục đóng góp ủng hộ cùng chính quyền địa phương và các ngành chức năng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

*Ngày 02/4, hội viên hội phụ nữ các xã Giai Xuân, Kỳ Sơn, Tân Hợp, Tân Phú, Nghĩa Hoàn huyện Tân Kỳ đã ủng hộ 2,1 triệu đồng tiền mặt và hơn 700 kg gạo, 57 thùng mì tôm, 1.200 quả trứng gà và các nhu yếu phẩm khác như rau củ quả, bí, dầu ăn, mì chính….

 
Hội phụ nữ các xã ủng hộ 
 
Trang trại gà của anh Cao Văn Cường xã Nghĩa Hoàn ủng hộ 1000 quả trứng gà. 
 
 Phụ nữ Tân Kỳ chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Số nhu yếu phẩm này được Hội LHPN huyện tập trung lại và tiến hành vận chuyển theo đúng quy định để trao cho BCH Quân sự huyện phối hợp cùng với tình nguyện viên tổ chức nấu ăn phục cho các công dân đang cách ly và lực lượng phục vụ tại khu cách ly y tế tập trung của huyện.

Bông Mai

*Cùng ngày,  nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Anh Sơn đã quyên góp ủng hộ hơn 24 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm các loại

 
UBMTTQ huyện Anh Sơn đã tiếp nhận sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19. 

Sự ủng hộ, đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện. Toàn bộ kinh phí hỗ trợ này sẽ được UBMTTQ huyện Anh Sơn chuyển đến điểm cách ly và các chốt kiểm soát để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân .

                             Thái Hiền

*Trong ngày 2/4, Hội chữ thập đỏ Đô Lương đã tiếp nhận nhiều hàng hóa từ người dân ủng hộ phòng chống Covid – 19.
 

 
Hội chữ thập đỏ Đô Lương đã tiếp nhận nhiều hàng hóa từ người dân ủng hộ phòng chống Covid – 19. 

Một số tổ chức, cá nhân cũng đã hỗ trợ gạo và hàng trăm bát, thìa, nước uống để phục vụ cho công tác phòng chống Covid- 19. Trong đó, nhóm “Yêu thương” đã kết nối và vận động các cá nhân ủng hộ 100 thùng mỳ tôm. 

 
 

Đến thời điểm này, nhiều tổ chức và người dân đã đến Hội chữ thập đỏ ủng hộ trên 200 thùng mỳ tôm, hàng trăm kg gạo, nước sát khuẩn, 5.000 khẩu trang y tế. 

 
 Toàn bộ số hàng đã được bàn giao cho Hội chữ thập đỏ Đô Lương để phục vụ phòng chống Covid- 19.

Toàn bộ số hàng đã được bàn giao cho Hội chữ thập đỏ Đô Lương để phục vụ phòng chống Covid- 19.

Hữu Hoàn

* 2/4, hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện Nghĩa Đàn đã trao 151 triệu đồng cho UB MTTQ huyện Nghĩa Đàn nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid – 19. Số tiền ủng hộ do các hội viên đóng góp. Mặc dù trong điều kiện dịch bệnh phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, song các doanh nghiệp luôn chung tay đồng hành cùng các đơn vị đẩy lùi dịch bệnh.

 
Đại diện hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện Nghĩa Đàn trao tiền ủng hộ. 

Đây là một hành động đáng trân trọng. Thời gian tới,  hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ của huyện Nghĩa Đàn sẽ tiếp tục kêu gọi các cộng đồng doanh nghiệp trong huyện tham gia đóng góp tài chính, nhu yếu phẩm, các điều kiện sẵn có của doanh nghiệp để phòng chống dịch.

Đức Anh

*Trong thời gian nghỉ học để phòng dịch Covid 19, một nữ sinh Nghệ An đã dùng số tiền lãi bán hàng online để làm 150 cốc chè ủng hộ phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung của huyện.

 
  Em Hoàng Hoài Anh làm 150 cốc sữa chua các loại ủng hộ phòng chống Covid 19 ở Quỳnh Lưu.

Em Hoàng Hoài Anh ở thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu) là sinh viên năm thứ 4 trường Đại học xây dựng Hà Nội. Trong thời gian nghỉ học về nhà để phòng chống dịch, em sử dụng số tiền lãi bán đồ ăn vặt qua mạng để làm 150 cốc sữa chua nếp cẩm, sữa chua thạch lá nếp, thạch dừa xiêm để ủng hộ đồng bào đang cách ly tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Lưu, trị giá 1,5 triệu đồng. 

 
 Tổng hiện vật ủng hộ trị giá 1,5 triệu đồng.

Chiều ngày 2/4, em Hoàng Hoài Anh đã trực tiếp mang hiện vật tới khu cách ly để ủng hộ, trao tận tay cho cán bộ y tế, lực lượng làm nhiệm vụ và 123 đồng bào tại khu cách ly.

 
  Trao 150 cốc sữa chua cho cán bộ y tế làm việc tại khu cách ly tập trung.

Được biết, thời gian này, em Hoàng Hoài Anh cũng kêu gọi người thân, bạn bè quyên góp tiếp tục ủng hộ tới người dân cách ly thêm nhiều suất sữa chua nữa.

Việt Hùng
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện