Đời sống - Xã hội

"Con sẽ ở nhà" - cam kết lan toả mạnh mẽ khắp cộng đồng mạng

17:11, 02/04/2020
Cam kết  “Con sẽ ở nhà” động viên nhau thực hiện cách ly xã hội, chung tay phòng, chống dịch Covid-19 kèm những cảnh sinh hoạt, làm việc, vui chơi tại nhà đang được cộng đồng mạng xã hội chia sẻ, lan truyền mạnh mẽ. Chỉ sau hơn 1 ngày, hàng trăm bức ảnh khoảnh khắc "ở nhà" với tinh thần vui vẻ, lạc quan đã được những người sử dụng mạng xã hội facebook VN đăng tải lên.

Theo đó, người dùng tham gia thông qua Facebook bằng cách : Chia sẻ hình ảnh thể hiện lời cam kết #Consẽởnhà bằng cách: Chụp hình, vẽ tranh, quay video... cảnh sinh hoạt, làm việc, vui chơi tại nhà và bắt buộc có cụm từ "Con sẽ ở nhà" trong tranh/hình vẽ. Đăng ảnh kèm hashtag #Consẽởnhà, #Conseonha.

 Một bức ảnh tự viết con sẽ ở nhà và được trang trí bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh kèm hastag #consẽởnhà #conseonha được chia sẻ lên facebook 
 Một bức ảnh tự viết con sẽ ở nhà và được trang trí bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh kèm hastag #consẽởnhà #conseonha được chia sẻ lên facebook.

Theo chia sẻ của cộng đồng mạng, mỗi hastag " con sẽ ở nhà" từ nay đến hết tháng 4/2020 mỗi người đã có 10.000đ (mười nghìn đồng ) sẽ được một doanh nghiệp quy đổi ủng hộ vào quĩ phòng chống dịch covid-19 thông qua Uỷ Ban Trung Ương MTTQ Việt Nam, tổng giá trị lên đến 10 tỷ đồng.

 
Một thanh niên với thông điệp "Con sẽ ở nhà" sau lưng áo.
 
Chụp ảnh sinh hoạt ở nhà cùng người thân trong gia đình.

Thông qua mạng xã hội, nhiều người đã cho con mình vẽ tranh, chụp ảnh sinh hoạt ở nhà cùng người thân trong gia đình, đăng status với mong muốn đồng hành cùng chính phủ chung tay phòng chống dịch covid 19.

 
 Các cháu nhỏ hào hứng vẽ tranh truyền tải cam kết "Con sẽ ở nhà".
 
 
 
 Thông điệp được truyền tải qua những nét vẽ ngộ nghĩnh của trẻ thơ.  

Quyết tâm "giết sạch vi rút corona" thể hiện trong những nét vẽ của con trẻ thật ngộ nghĩnh, đáng yêu. Đó cũng là mong muốn lớn nhất của chúng ta lúc này. Chỉ bằng cam kết nhỏ, mỗi người sẽ ở nhà, hạn chế tối đa việc ra đường, nếu không có việc quá cấp thiết, là đã tạo ra “vũ khí” lợi hại nhất để đẩy lùi dịch bệnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện