Đời sống - Xã hội

Đồn BP Ngọc Lâm thu hoạch lúa giúp dân và tặng quà cho gia đình chính sách

12:53, 30/04/2020
Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), Đồn BP Ngọc Lâm (BĐBP Nghệ An) đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như huy động cán bộ, chiến sỹ gặt lúa giúp dân, thăm, tặng quà các hộ gia đình chính sách trên địa bàn 2 xã Ngọc Lâm và Thanh Sơn, huyện Thanh Chương.

Thời gian qua, Đồn Biên phòng Ngọc Lâm đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn. Theo đó, Đồn BP Ngọc Lâm phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng đã lập 5 chốt chặn để kiểm soát chặt chẽ người ra vào khu vực biên giới. Ngoài ra, Đồn còn thành lập 1 tổ lưu động thường xuyên tuần tra trên địa bàn biên giới.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Ngọc Lâm thu hoạch lúa giúp gia đình ông Lô Văn Phúc.

Vừa làm tốt công tác chống dịch, Đồn BP Ngọc Lâm còn cử cán bộ, chiến sỹ tranh thủ thu hoạch lúa giúp dân. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, có hoàn cảnh neo đơn.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Ngọc Lâm thu hoạch lúa giúp gia đình ông Lô Văn Phúc.

Đợt này, cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Ngọc Lâm thu hoạch lúa giúp gia đình ông Lô Văn Phúc - thương bình 2/4, người có công với cách mạng, cũng là người có uy tín ở bản Tân Lâm, xã Ngọc Lâm. Với sự giúp đỡ của BĐBP, gia đình ông Phúc đã thu hoạch, vận chuyển được toàn bộ lúa từ ruộng về nhà.

Giúp gia đình tuốt toàn bộ số lúa đã thu hoạch để vận chuyển về nhà.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tình đoàn kết, gắn bó quân dân của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ngọc Lâm, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ mang quân hàm xanh trong lòng người dân khu vực biên giới.

Đồn BP Ngọc Lâm trao quà cho hộ gia đình chính sách.
 
Đợt này, Đồn BP Ngọc Lâm trao 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách.

Cũng trong dịp này, Đồn BP Ngọc Lâm đã trao 10 suất quà, bình quân mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng cho 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn 2 xã Ngọc Lâm và Thanh Sơn, huyện Thanh Chương.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện