Đời sống - Xã hội

Kinh hoàng con đỉa đầy máu, sống một tuần trong mũi nữ bệnh nhân 24 tuổi

12:50, 25/05/2020

Người phụ nữ 24 tuổi bị chảy máu mũi, đi khám bác sĩ phát hiện con đỉa sống trong hốc mũi.

Clip Gắp đỉa sống trong mũi nữ bệnh nhân

Ngày 25/5, các bác sĩ Phòng khám đa khoa Đoàn Kết (Quỳ Hợp) đã gắp thành công một con đỉa suối (tắc tè) dài khoảng 5 cm đang hút máu và sống ký sinh trong mũi bệnh nhân Lương Thị Ng (SN 1996) trú tại xã Châu Bình (Quỳ Châu). 

 

Phòng khám Đoàn Kết cho biết người phụ nữ này đến khám với triệu chứng chảy máu mũi đã một tuần nay. Hỏi bệnh nhân Ng nói có đi rừng rồi rửa mặt và tắm suối cách đây một tuần. Về nhà, chị thấy có biểu hiện nhột ở mũi, sau đó chảy máu mũi mới đi khám.

 


Theo bác sĩ, đỉa suối hay còn gọi là tắc tè, thường sống ở các khe suối. Lúc còn nhỏ, kích thước chúng chỉ vài mm. Khi người hoặc động vật uống nước suối, chúng sẽ nhanh chóng chui vào các khoang mũi, họng, thanh hoặc khí phế quản và ký sinh ở đó. Sau một thời gian hút máu, chúng sẽ lớn rất nhanh, gây ra các triệu chứng về đường hô hấp cho vật chủ.
Đồng thời, các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên uống nước tại các khe suối, không bơi lội trong những môi trường nước không an toàn để tránh tắc tè(đỉa suối) chui vào người.


 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện