Đời sống - Xã hội

Mưa lớn kèm lốc xoáy làm thiệt hại nhiều tài sản của người dân ở vùng biên giới Tam Quang

07:44, 16/05/2020
Chiều ngày 15/5, đã xảy ra một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy kéo dài trên địa bàn bản Tùng Hương, xã Tam Quang, huyện Tương Dương đã làm 8 căn nhà của người dân bị tốc mái. Chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng đưa các hộ dân bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.
Lốc xoáy đã làm tốc mái một ngôi nhà.
Mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm tốc mái 8 căn nhà tại bản Tùng Hương, xã Tam Quang.

Thông tin từ bà Kha Thị Hiền - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Quang cho biết: vào chiều ngày 15/5, tại bản biên giới Tùng Hương đã xảy ra mưa, gió, lốc xoáy làm tốc mái 8 căn nhà của người dân trong bản, trong đó có 2 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn. Rất may trận lốc xoáy không gây thiệt hại về người.

Nhiều ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn.

Sau khi lốc xoáy xảy ra, chính quyền địa phương đã cùng với cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Tam Quang; cấp uỷ, Ban quản lý bản Tùng Hương tới hiện trường giúp người dân vận chuyển đồ đạc, tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời, huy động lực lượng hỗ trợ người dân gia cố nhà cửa bị hư hỏng; hỗ trợ mì tôm, gạo... cho 2 gia đình có nhà bị hư hỏng nặng, thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn để ổn định cuộc sống.

Các lực lượng liên quan giúp dân khắc phục hâu quả sau trận lốc xoáy.

Theo thống kê bước đầu của chính quyền xã Tam Quang, ước tính thiệt hại khoảng gần 200 triệu đồng.

Đại diện chính quyền địa phương trao mì tôm hỗ trợ 2 hộ dân có nhà bị thiệt hại nặng do lốc xoáy.
Ngay trong sáng nay (16/5), các lực lượng đã trực tiếp đến hỗ trợ những hộ dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy.

Ngay trong sáng nay (16/5), cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng biên phòng, công an, dân quân và đoàn thanh niên ra quân khẩn trương hỗ trợ người dân khôi phục nhanh chóng các nhà tốc mái nặng, giúp bà con sớm ổn định đời sống.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện