Đời sống - Xã hội

Bắc Trung bộ duy trì nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 40 độ C

08:10, 19/07/2020
Trong những ngày tới, nắng nóng tiếp tục duy trì ở Bắc Trung Bộ, khả năng xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ, có nơi trên 40 độ.

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Bắc Trung bộ, hôm qua (18/7), nắng nóng vẫn tiếp tục xảy ra trên khu vực Bắc Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất ngày hôm qua phổ biến 35.0 - 38.00C, riêng Quỳ Hợp 40.00C, Đô Lương 40.80C, Con Cuông 39.80C, Tương Dương 39.20C.

Hôm nay (19/7), chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây có cường độ ổn định, kết hợp với hiệu ứng phơn nên khu vực Bắc Trung Bộ có nắng nóng, nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ; có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 350C từ 12 - 16 giờ.

Nắng nóng tiếp tục duy trì ở khu vực Bắc Trung bộ trong những ngày tới với mức nhiệt cao.

Trong những ngày tới, nắng nóng tiếp tục duy trì ở Bắc Trung Bộ, khả năng xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ, có nơi trên 40 độ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt gia tăng và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Do vậy, người dân cần hạn chế tham gia giao thông, lao động ngoài trời vào thời điểm từ 11 giờ đến 16 giờ hàng ngày đồng thời cần bổ sung đủ nước uống và chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện