Đời sống - Xã hội

Thông báo vận hành xã lũ hồ chứa thủy điện Nậm Mô

09:38, 03/08/2020
Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông báo về việc thông báo vận hành xã lũ hồ chứa thủy điện Nậm Mô,xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Theo bản tin dự báo của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ dự báo đến đầu giờ chiều 02/8/2020 bão số 02 đi vào đất liền các tỉnh từ Ninh Bình đến Nghệ An và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp. Đến 22 giờ ngày 02/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 104,5 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt Nam-Lào. Sức gió mạnh nhất gần trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). Nên ngày hôm nay (02/8), ở Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, lượng mưa phổ biến: 30 - 60mm/12 giờ.

Nhà máy thủy điện Nậm Mô.
Nhà máy thủy điện Nậm Mô.

Để đảm bảo công tác vận hành xã lũ hồ chứa thủy điện Nậm Mô được an toàn theo đúng quy trình vận hành hồ chứa đã được Bộ Công Thương phê duyệt, Công ty cổ phần Tổng công ty phát triển năng lượng Nghệ An đã có thông báo số: 49/TB-EDCNA ngày 02/8/2020 về việc vận hành xã lũ hồ chứa thủy điện Nậm Mô, dự kiến như sau:

1. Thời gian dự kiến xã lũ: 23 giờ, ngày 02 tháng 8 năm 2020.

2. Lưu lượng xã lũ: Tổng lưu lượng xã khoảng 120mo/s đến 500mo/s (Bao gồm lưu lượng xã mước qua các tổ máy phát điện, các cửa tràn và qua cống xả cát).

3. Thời gian kết thúc xã lũ: Đến khi hết ảnh hưởng của bão số 12 và hoàn lưu sau bão gây ra.

Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông báo cho UBND huyện Kỳ Sơn và Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh được biết để thông báo cho chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư đang thi công ở ven sông, trên sông, các chủ phương tiện vận tải thủy và toàn thể nhân dân trên địa bàn thuộc hạ du nhà máy Thủy điện Nậm Mô biết để triển khai các công việc cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện