Đời sống - Xã hội

Hơn 600 triệu đồng ủng hộ trong đêm nhạc từ thiện gây quỹ phẫu thuật tim bẩm sinh

11:06, 27/09/2020
Tối 26/9, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thực hiện đêm nhạc từ thiện gây quỹ với thông điệp “Nhịp cầu nhân ái, kết nối từ trái tim đến trái tim”, nhằm kêu gọi ủng hộ kinh phí phẫu thuật cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại chương trình, các ca sỹ chuyên và không chuyên đã mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc; giao lưu cùng gia đình bệnh nhi.

Đại diện các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ quỹ tại chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tổ chức gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mổ sắp tới. Trong đó, có 5 bệnh nhi sắp được phẫu thuật cần được hỗ trợ, giúp đỡ kinh phí gồm các cháu: Lữ Thị Thanh Thảo (xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn); Võ Thị Như Quỳnh (xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn); Nguyễn Gia Bảo (xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc); Nguyễn Thị Bảo Ngọc (xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương); Bùi Xuân Bản (xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương).

Lãnh đạo bệnh viện tiếp nhận ủng hộ.

Các cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện và nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp ủng hộ cho quỹ tại chương trình. Tổng số tiền ủng hộ là 623,5 triệu đồng.

Các đồng chí: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS,TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế trao quà cho các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại chương trình, các đồng chí: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS,TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế đã trực tiếp trao quà cho các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Nghệ An, trung bình mỗi năm có gần 100 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh phải chuyển tuyến Trung ương phẫu thuật và điều trị. Điều đáng nói có đến 60% trường hợp trẻ bị bệnh tim bẩm sinh rơi vào các hộ gia đình nghèo và cận nghèo rất cần được giúp đỡ. Từ năm 2009, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã quyết tâm triển khai chương trình can thiệp và phẫu thuật tim hở. Từ đó đến nay, hơn 400 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh đã được phẫu thuật giúp các em trở lại cuộc sống bình thường.

Để tiếp tục ủng hộ cho các bệnh nhi mổ tim bẩm sinh, các nhà hảo tâm có thể liên hệ trực tiếp tại Phòng Quản lý chất lượng- Công tác xã hội, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Địa chỉ số 19 Tôn Thất Tùng, Tp Vinh.

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cam kết sẽ sử dụng số tiền này đúng mục đích, đúng đối tượng và hiệu quả.

 

Phúc Hằng - Thanh Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện