Đời sống - Xã hội

Kỳ Sơn khảo sát, chuẩn bị xây dựng điểm du lịch sinh thái tại xã Mường Lống

16:20, 11/09/2020
Huyện Kỳ Sơn vừa tổ chức khảo sát thực tế, tiến tới xây dựng điểm du lịch sinh thái cộng đồng tại xã vùng cao Mường Lống huyện Kỳ Sơn.
Những vườn đào, vườn mận thay lá vào mùa hoa, vẻ đẹp của các xã vùng cao Kỳ Sơn.

Mường Lống xã nằm trong thung lũng trên một đỉnh núi cao 1.485 mét thuộc dãy Trường Sơn. Con đường đi đến xã Mường Lống bắt đầu từ bản Sơn Thành xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, dài trên 50 km, đường men theo những con đèo nhỏ, sau đó vượt qua "cổng trời" là tới trung tâm xã - nơi được ví là "tiểu Sa Pa" của xứ Nghệ, thiên đường của hoa và các loại cây ăn quả như mận, đào, mơ. 

Những chùm mận, đào trĩu quả khi vào mùa là điểm đặc trưng của Mường Lống.

Với khí hậu mát mẻ vào mùa hè, sương mù bao phủ vào mùa đông, xã Mường Lống với những đồi hoa mơ, hoa mận, hoa đào, những cánh đồng hoa cải vàng… tạo nên sức lôi cuốn khách du lịch về tụ hội.

"Thác Rồng” ở Mường Lống có độ cao khoảng 30 đến 40 mét, còn khá nguyên sơ và cuốn hút.

Đặc biệt mới đây chính quyền xã Mường Lống và người dân phát hiện ra một thác nước khá đẹp, người dân bản địa đặt tên là “Thác Rồng Mường Lống”, có độ cao khoảng 30 đến 40 mét, 2 tầng nước, với làn nước trong vắt như tấm lụa trắng phủ bên những cánh rừng nguyên sinh, tạo nên cảnh đẹp khá cuốn hút.

Những bãi hoa lau làm phong phú thêm cảnh sắc Mường Lống.

Trong chuyến khảo sát, các thành viên trong đoàn đã tiếp xúc, gặp gỡ và lấy ý kiến của người dân Mường Lống, cũng như trực tiếp thực địa khu vực thác “Rồng” Mường Lống.

Hành trình tiếp cận các điểm du lịch trong tương lai ở Mường Lống.

Trực tiếp dẫn đoàn khảo sát tại xã Mường Lống, ông Nguyễn Hữu Minh, phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, cho biết: “Sau đợt khảo sát huyện Kỳ Sơn sẽ quy hoạch một số địa điểm để xây dựng và phát triển du lịch trên địa bàn.

Mường Lống  - nơi có khí hậu được ví như “Sa Pa”,” Đà Lạt” Ảnh: Google Maps

Tuy nhiên, để mục tiêu phát triển du lịch sinh thái cộng đồng tại các xã như Mường Lống, Na Ngoi hay Mỹ Lý sớm được thực hiện thì huyện Kỳ Sơn mong muốn có sự đồng hành của các nhà đầu tư, để có các điểm du lịch thu hút khách thập phương, tạo công ăn việc làm cho đồng bào các dân tộc vùng cao Kỳ Sơn.   

 

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện