Đời sống - Xã hội

Nghệ An tiếp nhận 209 công dân từ nước bạn Lào về khu cách ly tập trung

10:51, 11/09/2020
Ngày 10/9, tại 2 khu cách ly thành phố Vinh và huyện Nghĩa Đàn. Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vinh và Ban chỉ huy quân sự huyện Nghĩa Đàn đã tiếp nhận 209 công dân từ nước bạn Lào về khu tập trung qua cửa khẩu Nậm Cắn huyện Kỳ Sơn. 

Trong đó 196 công dân là sinh viên và nghiên cứu sinh đang học tại các trường Đại học ở Việt Nam và 13 công dân là người Việt Nam đang làm ăn sinh sống trên đất bạn Lào. Trước khi các công dân vào khu cách ly, các đơn vị đã phối hợp với Trung tâm y tế phun thuốc khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt theo quy định của Bộ Y tế. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị như cơ sở vật chất và lực lượng nên quá trình tiếp nhận được triển khai nhanh chóng và đúng quy trình. 

Cán bộ Trung tâm y tế huyện tiến hành đo thân nhiệt cho công dân.

Như vậy, tính đến 9h ngày 11/9, giai đoạn 2 trên địa bàn Nghệ An đã cách ly tập trung 6.431 công dân từ các nước và vùng có dịch trở về. Trong đó có 1.566 sinh viên và nghiên cứu sinh nước bạn Lào đang theo học tại các trường Đại học ở Việt Nam . Đã có 5.979 công dân hoàn thành thời gian cách ly và có kết quả âm tính với Covid-1. Hiện nay trên địa bàn Nghệ An chỉ còn 452 công dân đang phải cách ly tại 5 điểm cách ly tập trung của tỉnh.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện