Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp hỗ trợ 182 con bê sinh sản cho các hộ nghèo thuộc các xã đặc biệt khó khăn

16:22, 01/09/2020
Ngày 1/9, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Quỳ Hợp tổ chức cấp phát 182 con bê sinh sản với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng cho 182 hộ nghèo trên địa bàn 14 xã đặc biệt khó khăn. Đây là những hộ nghèo được xét thụ hưởng dự án chăn nuôi bê cái sinh sản thuộc dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững năm 2020.
Cấp phát bê cái sinh sản thuộc dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững.

Thông qua nguồn vốn của Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững, UBND huyện Quỳ Hợp đã triển khai nhiều chương trình, mô hình hỗ trợ các gia đình nghèo và cận nghèo phát triển kinh tế. Trong đó, mô hình bò cái sinh sản đang được triển khai tại 14 xã đặc biệt khó khăn của huyện, bước đầu được đánh đây là mô hình tốt, phù hợp với địa phương, sớm giúp nhiều hộ gia đình từng bước vươn lên thoát nghèo.

Hộ dân thụ hưởng ký nhận bê sinh sản.

Cụ thể, mỗi hộ được nhận một con bê cái sinh sản tổng trị giá 15 triệu 130 ngàn đồng trong đó vốn hỗ trợ từ Chương trình mục tiêu Quốc gia là 15 triệu đồng, vốn các hộ nghèo tham gia chương trình là 130 ngàn đồng/ hộ. UBND huyện giao trách nhiệm cho Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức mua bê giống sinh sản đạt chất lượng, được kiểm dịch, tiêm phòng, đóng số và có nguồn gốc, đảm bảo con giống tốt, khỏe mạnh không bị dịch bệnh để trao cho các hộ nghèo của 14 xã đặc biệt khó khăn nhằm phát triển ngành chăn nuôi của địa phương và cải thiện kinh tế hộ gia đình.

Bê giống sinh sản đạt chất lượng, được kiểm dịch, tiêm phòng, đóng số và có nguồn gốc, đảm bảo con giống tốt, khỏe mạnh không bị dịch bệnh để trao cho các hộ nghèo.

Đây là mô hình tốt, phù hợp với điều kiện của các địa phương, tận dụng được nguồn nguyên liệu sẵn có, phương thức chăn nuôi đảm bảo dinh dưỡng, tiết kiệm công lao động lại sớm mang lại hiệu quả kinh tế cho các hộ gia đình. Qua đó, góp phần ổn định đời sống cho các hộ được tham gia chương trình, từng bước thoát nghèo bền vững.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện