Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 trẻ mồ côi

08:53, 30/09/2020
Chiều 29/9, huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện tổ chức lễ bàn giao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho cháu Nguyễn Anh Tài thôn 1, xã Quỳnh Mỹ và cháu Lê Văn An thôn 3, xã Sơn Hải. 
Quang cảnh lễ trao tiền hỗ trợ làm nhà ở.

Cháu Nguyễn Anh Tài ở thôn 1, xã Quỳnh Mỹ và cháu Lê Văn An ở thôn 3, xã Sơn Hải đều là trẻ mồ côi bố. Gia đình 2 cháu thuộc vào diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về kinh tế lẫn nhà ở. Nhằm giúp các cháu có mái ấm ổn định, huyện Quỳnh Lưu đã trích Quỹ trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện, hỗ trợ cho gia đình mỗi cháu 50 triệu đồng.

Trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cháu Lê Văn An.

Bên cạnh sự quan tâm của huyện, chính quyền địa phương 2 xã Quỳnh Mỹ, Sơn Hải, họ hàng, làng xóm, các tổ chức, cá nhân cũng chung tay giúp đỡ thêm về kinh phí và ngày công lao động. Sau hơn 4 tháng khởi công xây dựng, 2 ngôi nhà ống của cháu Tài và cháu An, có diện tích từ 80 m2 trở lên đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng đúng dịp tết trung thu. Tổng trị giá của các ngôi nhà đều trên 270 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa, giúp các cháu được ở trong ngôi nhà ấm cúng, đảm bảo về sức khỏe để học tập tốt hơn và giúp các gia đình giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho cháu Nguyễn Anh Tài, thôn 1, xã Quỳnh Mỹ.

Phát biểu tại buổi lễ,lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đề nghị xã Quỳnh Mỹ và Sơn Hải tiếp tục quan tâm đến hoàn cảnh gia đình các cháu, tạo thuận lợi, hỗ trợ về mọi mặt để họ có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, mong muốn mỗi gia đình cố gắng vượt khó, động viên, khích lệ con em mình nỗ lực vươn lên học tốt và tu dưỡng về mặt đạo đức, sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội./.

 

Hồng Diện 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện