Đời sống - Xã hội

Kỳ Sơn tiếp tục sơ tán hàng trăm hộ dân ở khu vực sạt lở đất do mưa lớn kéo dài

16:26, 29/10/2020
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, suy yếu từ cơn bão số 9 kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên từ sáng sớm ngày 29/10 ở khu vực huyện vùng cao Kỳ Sơn có mưa to. Trước nguy cơ xảy ra sạt lở đất, huyện Kỳ Sơn tiếp tục sơ tán hàng trăm hộ dân nằm trong khu vực sạt lở núi.
Người dân các bản nằm trong nguy cơ sạt lở đất, lở núi ở Kỳ Sơn tiếp tục phải sơ tán đến nơi tránh trú tạm 

Cụ thể vào lúc 7 giờ sáng 29/10, huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo UBND xã Bảo Nam kịp thời sơ tán 36 hộ dân, với 156 nhân khẩu ở bản Nam Tiến 2 nhanh chóng về khu sơ tán tránh trú an toàn.

Chính quyền phải tạm trưng dụng điểm trường học để 36 hộ bản Nam Tiến 2 có chỗ ở.

Theo ông Cụt Thanh Hoài - Chủ tịch UBND xã Bảo Nam: để đảm bảo công tác giúp người dân kịp thời sơ tán và đảm bảo an ninh, UBND xã đã điều động toàn bộ lực lượng Công an, quân sự xã và các cán bộ trong ban phòng chống thiên tai của xã giúp dân sơ tán đồ dùng thiết yếu, bảo vệ an ninh khu vực sơ tán.

Ngoài ra, tại 2 xã Mường Típ, Mường Ải, huyện Kỳ Sơn đang khẩn trương chỉ đạo chính quyền 2 xã sơ tán các hộ dân nằm trong khu vực sạt lở núi của bản Na Mỳ, Vàng Phao, Xốp Phe, xã Mường Típ và bản Xốp Phong xã Mường Ải đến các khu sơ tán tạm trú trước nguy cơ sạt lở đất do mưa to liên tiếp nhiều giờ liền.

Tại điểm sơ tán, người dân được hỗ trợ thức ăn nước uống đầy đủ.

Cùng với công tác sơ tán, huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo các xã tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người dân về lương thực thực phẩm, trong đó huyện chỉ đạo các xã trích nguồn kinh phí dự phòng để giúp người dân sinh hoạt tại các khu tránh trú tạm thời.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện