Đời sống - Xã hội

Nghĩa Đàn: Cảnh báo nguy hiểm tại các cầu tràn

10:16, 30/10/2020
Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trận mưa lớn trong 2 ngày qua khiến một số tuyến đường và cầu tràn ngập sâu trong mưa. Trước tình hình đó, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương, tổ chức đoàn thể huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả. UBND huyện Nghĩa Đàn cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để có sự hỗ trợ kịp thời cho nhân dân.

Thông tin từ UBND xã Nghĩa Lợi cho biết, từ tối qua đến tận sáng hôm nay trên địa bàn có mưa to, với lưu lượng lớn khiến mực nước Tràn Nghĩa Lợi; Tràn đội 9 qua địa bàn xã Nghĩa Bình dâng cao. Mực nước dâng cao khiến giao thông ách tắc và chia cắt.

Tại các tràn đều có lực lượng chốt chặn các khu vực, các điểm giao thông bị chia cắt do ngập lụt

Để hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất, từ sáng qua, UBND xã Nghĩa Lợi đã bố trí Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn của xã túc trực 24/24 giờ, tại các cầu tràn và điểm xung yếu, không để người và các loại phương tiện qua lại, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân – Ông Nguyễn Huy Anh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lợi cho biết.

Mực nước lên cao một số tuyến đường bị chia cắt, khó khăn đi lại cho người tham gia giao thông.

Không chỉ riêng điểm cầu tràn Nghĩa Lợi mà vào mùa mưa lũ, hầu hết các điểm cầu tràn trên địa bàn huyện đều rơi vào cảnh ngập sâu khiến nhiều tuyến giao thông bị chia cắt, gây khó khăn cho người dân đi lại. Tại các tràn Phú Tiến (xã Nghĩa Phú); Tràn Tân Thọ (Quốc lộ 48E, đoạn qua thị trấn Nghĩa Đàn),… mực nước đều dâng cao. Để đảm bảo an toàn, UBND các xã, thị trấn đã huy động lực lượng chốt chặn tại hai đầu cầu tràn để ngăn không cho người dân chủ quan lưu thông khi nước lớn.

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn kiểm tra tại các cầu tràn trên địa bàn huyện.

Để cảnh báo người dân khi lưu thông qua đập tràn, UBND huyện đã chỉ đạo cho các xã đặt biển cảnh báo nguy hiểm; cử cán bộ canh trực, ngăn không cho người và phương tiện qua lại đập tràn trong những ngày mưa lũ. Tuy nhiên với số lượng đập tràn nhiều, cộng với diễn biến bất thường của thời tiết, bản thân mỗi người dân cũng cần phải chủ động, tránh tâm lý chủ quan, không cố tình vượt sông suối khi đã có sự cảnh báo nguy hiểm các cơ quan chức năng – Ông Phan Văn Bình, phó chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn cho biết thêm. 

Tại các cầu Tràn đều bố trí biển cảnh cáo.

Cầu tràn được xây dựng nhằm đảm bảo tiêu thoát nước nhanh vào mùa mưa lũ, nhưng đồng thời là đường giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, vào mùa mưa lũ, cầu tràn lại trở nên nguy hiểm đối với người và phương tiện lưu thông qua.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện