Đời sống - Xã hội

Nhiều hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Nghĩa Đàn

16:35, 25/10/2020
Sáng 25/10, Huyện ủy Nghĩa Đàn đã tổ chức các hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên.
 
Huyện Nghĩa Đàn tổ chức nhiều hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên.

Trong chuỗi các hoạt động về nguồn có địa chỉ đỏ là hang Rú Ấm, cây đa làng Trù. Tại đây, các đại biểu, bà con nhân dân và học sinh 2 xã Nghĩa Đức và Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn cùng nhau ôn lại truyền thống  vẻ vang của Đảng bộ huyện. Nơi đây từng là căn cứ cách mạng, là nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên ở miền Tây xứ Nghệ vào năm 1930. Tại đây, lần đầu tiên giai cấp công nhân và giai cấp nông dân đoàn kết một lòng cùng vùng lên đấu tranh giành chính quyền, trên đỉnh cao của cây đa làng Trù, ngọn cờ đỏ sao vàng được tung bay phấp phới. 

 
Các đại biểu, bà con nhân dân cùng ôn lại truyền thống lịch vẻ vang của Đảng bộ huyện tại 2 địa chỉ đỏ là hang Rú Ấm và cây đa làng Trù.

90 năm qua, vùng đất cách mạng với những địa danh Cây đa Làng Trù, hang Rú Ấm đã ngấm sâu vào tâm khảm của nhân dân các dân tộc huyện Nghĩa Đàn. Đảng bộ và nhân dân hai xã Nghĩa Đức và Nghĩa Khánh đã phát huy truyền thống anh dũng vẻ vang của lớp cha ông, xây dựng quê hương ngày càng phát triển đi lên.

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Cùng với hoạt động dâng hoa, dâng hương và nghe lịch sử truyền thống tại hang Rú Âm, cây đa làng Trù, buổi sáng cùng ngày, tập thể Ban thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn khóa XXIX đã thành kính dâng lẵng hoa tươi thắm, thắp nén tâm hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nghĩa Đàn.

Các đại biểu thắp hương các phần mộ liệt sỹ.

 

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện