Đời sống - Xã hội

Trung thu ý nghĩa với những chiếc mặt nạ, đèn lồng tái chế

10:40, 01/10/2020
Với mong muốn chuyển tải thông điệp “Vì một trái đất xanh - nói không với rác thải nhựa”, nhiều tuần qua, các cô giáo trường mầm non Quang Trung 1 - Tp Vinh và cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn H80 -  đơn vị kết nghĩa với trường, đã sản xuất hàng trăm chiếc mặt nạ, đèn lồng từ phế liệu. Các sản phẩm hoàn thiện đã được dành tặng cho 400 em học sinh của nhà trường.
 

Những sản phẩm độc đáo của các cô giáo và các chú bộ đội đã khiến các cháu vô cùng thích thú trong đêm trung thu. Tay cầm đèn lồng và đeo lên những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh, các cháu dường như cũng cảm nhận được tình cảm thân thương, mộc mạc mà người lớn đã dành cho mình. 

Các cô giáo cùng các chú bộ đội cắt dán mặt nạ, đèn lồng từ phế liệu.

 

 

Dành cả tâm huyết để đem đến cho các con một trung thu tuyệt vời nhất, hiệu trưởng trường mầm non Quang Trung 1 chia sẻ: “Tái sử dụng giấy loại hay đồ nhựa là bảo vệ và làm sạch môi trường, tiết kiệm được tiền, đồng thời tăng khả năng sáng tạo cho giáo viên trong việc thiết kế học cụ cho trẻ; điều quan trọng hơn nữa mà nhà trường hướng tới đó là giáo dục cho các con ý thức bảo vệ môi trường”. 

Các sản phẩm đã được hoàn thiện, dành tặng cho hơn 400 học sinh Trường mầm non Quang Trung 1.
Trao quà trung thu cho các em học sinh.
Ngày hội trăng rằm đầy ý nghĩa của các cháu.

Hi vọng rằng, hành động ý nghĩa của trường mầm non Quang Trung 1 sẽ lan tỏa trong cộng đồng. Để mỗi Trung thu đến, các em lại được “chơi mà học”. 

  

Ngọc Dũng - Quang Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện