Đời sống - Xã hội

 120 cán bộ, chiến sỹ, dân quân tham gia VSMT giúp đỡ các trường học ở Nghi Lộc sau lũ lụt

17:28, 01/11/2020
Sáng 01/11, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An điều động lực lượng cán bộ chiến sỹ cùng với Ban chỉ huy Quân sự huyện, chi đoàn công an huyện Nghi Lộcdân quân tự vệ xã Nghi Phương, Đoàn thanh niên các xã Nghi Trung, Nghi Phương tham gia tổng dọn VSMT tại các trường học ở Nghi Lộc. 
Trên 120 cán bộ, chiến sỹ, dân quân, đoàn viên, thanh niên lau dọn bùn đất sau lũ  giúp trường tiểu học Nghi Phương.

Trước đó, do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 9, mưa lớn kéo dài, nước dâng cao đã làm làm nhấn chìm nhiều trang thiết bị, sạp ngủ của học sinh. Do vậy, để giúp các em trở lại Trường học theo đúng kế hoạch, tranh thủ ngày chủ nhật, ngay từ sáng sớm, trên 120 đồng chí là cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ, đoàn viên, thanh niên đã có mặt từ rất sớm để cùng với địa phương, Nhà Trường tổng dọn vệ sinh, dựng lại những cây xanh bị đổ ngã. 

 
Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh giúp trường Tiểu học Nghi Phương lau dọn bàn ghế sau lũ.

Cùng ngày, cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy Quân sự huyện Nghi Lộc tiếp tục đến xóm Mỹ Hoà, xã Nghi Mỹ giúp bà con nhân dân vận chuyển đồ đạc, gia súc gia cầm, tổng dọn vệ sinh nhà cửa bị ngập “Với phương châm: “Nước rút đến đâu, thu dọn đến đó”. 

Cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc giúp nhân dân xóm Mỹ Hoà xã Nghi Mỹ vận chuyển gia súc đến chỗ cao.

Trong mưa lũ hay khi nước rút, những người lính vẫn luôn tất bật với những công việc ở vùng lũ. Trong số họ cũng có rất nhiều người gia đình bị ngập sâu chưa thể về nhà nhưng họ sẵn sàng gác lại việc riêng của gia đình để đến với người dân vùng lũ với mong muốn bà con sớm ổn định cuộc sống.

Thu Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện