Đời sống - Xã hội

Bộ CHQS tỉnh Nghệ An điều động hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt

18:59, 02/11/2020
Đến thời điểm này, Bộ CHQS tỉnh đã huy động 1200 lượt bộ đội, 2500 lượt dân quân, cùng hơn 400 cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 324 phối hợp với đoàn thanh niên địa phương giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ.

Hiện nay, thời tiết trên địa bàn tỉnh đã khô ráo. Tại một số địa phương mức nước rút xuống chậm, cuộc sống của người dân vẫn còn rất khó khăn.  

Gần 100 cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 764, Bộ CHQS tỉnh tham gia giúp dân tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên. 

Sau lũ, lượng lớn rác thải, đất cát bám lại tại các kênh mương, ruộng vườn và các ngôi nhà của dân, các cơ sở trường học cũng như cơ quan đoàn thể trên địa bàn tỉnh. Tại thành phố Vinh và các huyện Hưng Nguyên, Thanh Chương, Đô Lương..   vẫn còn có một số nơi bị ngập lụt cục bộ. 

Tham gia dọn vệ sinh, bảo đảm an toàn sạch sẽ khu vực Đền thờ cấp Quốc Gia tại xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên. 

Nhằm giúp bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống, đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã huy động 1200 lượt bộ đội, 2500 lượt dân quân, cùng hơn 400 cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 324 phối hợp với đoàn thanh niên địa phương giúp bà con, nhân dân trên địa bàn khắc phục hậu quả sau lũ với quyết tâm “Nước rút đến đâu, dọn dẹp sạch đến đó”.

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Hưng Nguyên và Trung đoàn 764 tham gia trục vớt bèo rác, làm sạch ruộng vườn cho người dân xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên. 

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh cũng đang triển khai các tổ Quân y, chuẩn bị đầy đủ thuốc men, tổ chức thăm khám cho bà con, nhân dân tại các địa bàn trọng điểm, bị ngập úng nặng gây nguy cơ nhiễm khuẩn cao./.

Hoàng Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện