Đời sống - Xã hội

5 năm, Nghệ An giải quyết việc làm cho 227.000 lao động

19:38, 25/11/2020
Chiều 25/11, UBND tỉnh tổng kết Đề án giải quyết việc làm cho lao động Nghệ An giai đoạn 2015-2020 và Chương trình an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2018-2020. 

Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Thực hiện Đề án giải quyết việc làm cho lao động Nghệ An giai đoạn 2015-2020, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã tham mưu cho tỉnh ban hành Chương trình việc làm và các chính sách khuyến khích, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 5 năm, tỉnh đã giải quyết việc làm cho hơn 227.000 lao động, đạt trên 101% kế hoạch đề ra. Trong đó, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài gần 81.000 người, đạt 107%.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Nghệ An tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng người đi làm việc ở nước ngoài. Tỷ lệ lao động thất nghiệp ở khu vực nông thôn và thành thị giảm. Tai nạn lao động trên địa bàn Nghệ An 3 năm qua đã giảm cả bốn tiêu chí: số vụ, số người bị nạn, người chết và số người bị thương nặng. Thực hiện chính sách, pháp luật về ATVSLĐ có 7 mục tiêu chương trình đề ra đạt và vượt.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đoàn Hồng Vũ phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Thời gian tới, UBND tỉnh đã đề ra 7 mục tiêu, 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai. Trong đó, xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác giải quyết việc làm – an toàn vệ sinh lao động giai đoạn 2021-2025; Tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện kịp thời và hiệu quả các chương trình, đề án; Huy động mọi nguồn lực của xã hội để thực hiện đạt các mục tiêu đề ra; Hỗ trợ phát triển thị trường lao động, đẩy mạnh thu hút đầu tư, giải quyết việc làm tại địa phương; đồng thời kết nối với các tỉnh giới thiệu việc làm cho người lao động.

 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Dịp này, 8 tập thể và 10 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án giải quyết việc làm giai đoạn 2015-2020; 6 tập thể và 7 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2018-2020.

Vân Anh - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện