Đời sống - Xã hội

Tân Kỳ: Bàn giao nhà ở cho gia đình đặc biệt khó khăn

18:02, 01/11/2020
Ngày 1/11/2020, Uỷ ban MTTQ huyện Tân Kỳ, UB MTTQ xã Giai Xuân phối hợp với Hội hoa lan Vinh, hội hoa lan Tân Kỳ, nhóm thiện nguyện Thiên Tâm và hội phật giáo Tân Kỳ tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Trương Thị Loan ở xóm Quyết Tâm, xã Giai Xuân.
Toàn cảnh ngôi nhà mới và lễ bàn giao nhà cho gia đình chi Trương Thị Loan.

Gia đình chị Trương Thị Loan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trước đây 3 mẹ con chị tá túc trong ngôi nha tranh cũ, nát, trong đó con gái đầu của chị bị thiếu năng trí tuệ, thường xuyên đi viện điều trị.

 Một nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ cho chi Loan.

Ngôi nhà bàn giao cho gia đình chị Trương Thị Loan được xây dựng trên diện tích 55m2 bao gồm 3 gian với tổng kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng. Số tiền này do Uỷ ban MTTQ huyện Tân Kỳ, UB MTTQ xã Giai Xuân phối hợp với Hội hoa lan vinh, hội hoa lan Tân Kỳ, nhóm thiện nguyện Thiên Tâm và hội phật giáo Tân Kỳ kêu gọi, quyên góp ủng hộ. Ngoài ra các đơn vị còn tài trợ khoan giếng nước sạch, chăn, nệm, nồi cơm điện, bếp ga, quạt điệt, tủ đựng quần áo với tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng và hỗ trợ tiền thuốc chữa bệnh cho con gái đầu của chị số tiền 10 triệu đồng.

Ngôi nhà tranh của gia đình anh Nguyễn Văn Mật được các nhà hảo tâm dự kiến xây mới trong tháng 11

Dịp này, đại diện địa phương và các nhà hảo tâm đã đến khảo sát để xây nhà mới cho gia đình anh Nguyễn Văn Mật ở xóm Quyết Tâm, xã Giai Xuân. Dự toán kinh phí xây dựng ngôi nhà là 100 triệu đồng, trong đó các nhà hảo tâm sẽ hỗ trợ 60 đến 70 triệu đồng và sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 11 này./.

Như Lành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện